Văn phòng 'ảo' lên ngôi mùa dịch Covid-19, khởi nghiệp dễ dàng hơn chỉ từ 1 ly cà phê/ngày

Võ Lê Minh| 17/03/2021 08:03

Việt BáoVăn phòng ảo phát triển mạnh tại nhiều tỉnh/thành được cho là hình thức hỗ trợ khởi nghiệp tốt hơn qua mô hình công ty vừa và nhỏ khi tiết kiệm 95% chi phí hoạt động.

Văn phòng ảo - mô hình mới đang dần được cộng đồng đón nhận

Mọi khó khăn khi thành lập doanh nghiệp (công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện...) về địa chỉ, trang thiết bị... sẽ không còn nữa với mô hình văn phòng ảo - văn phòng chia sẻ, hiện đang phát triển mạnh tại Việt Nam, nhất là trong mùa dịch Covid-19.

Theo đó, thay vì phải đi thuê mặt bằng và trang bị bàn ghế, phòng họp, bộ phận lễ tân..., các công ty vừa và nhỏ sẽ được cung cấp gói tiện ích tất cả trong một của mô hình văn phòng ảo, hiện đang được cộng đồng đón nhận.

Giá rẻ, đúng nhu cầu tối thiểu là điều mà mô hình này hướng đến, khi giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí hoạt động cho doanh nghiệp, thậm chí là hội nhóm Sale...

Với mức giá chưa tới 400.000 đồng/tháng, chủ doanh nghiệp không tốn bất kỳ chi phí nào cho mặt bằng, trang thiết bị văn phòng, bộ phận lễ tân..., trong khi lại có sẵn toàn bộ một văn phòng hiện đại và đầy đủ, giúp nâng cao uy tín khi làm việc cùng đối tác.

Cùng với đó, chủ doanh nghiệp chỉ trả tiền cho những gì sử dụng. Các tiện ích khi kèm như phòng họp, chỗ ngồi làm việc... đều được cung cấp khi có nhu cầu, giúp mô hình văn phòng ảo được xem là cách để công ty tiết kiệm mùa dịch khi để dành toàn bộ chi phí hoạt động cho việc kinh doanh kiếm tiền.

Văn phòng ảo giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối để kinh doanh thành công hơn. Ảnh: Minh Nguyễn


Thậm chí, nhiều đơn vị cung cấp mô hình văn phòng ảo còn giảm giá để kích cầu khởi nghiệp khi sử dụng phòng làm việc linh hoạt miễn phí, sử dụng phòng họp với giá ưu đãi... nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn khi có nhu cầu.

Xem thêm: Cảnh báo lừa đảo, giả mạo liên quan đến gia hạn, đăng ký Chữ ký số

Ngoài khu vực TP.HCM vốn phát triển mô hình này khá mạnh, một vài tỉnh/thành khác như Đồng Nai, Vĩnh Long... cũng đã có mô hình này, cho thấy nhu cầu là luôn có cho khởi nghiệp tiết kiệm. Mọi thứ công ty cần đều đáp ứng đủ chỉ với chi phí chỉ 1 ly cà phê/ngày.

Khởi nghiệp cùng văn phòng “ảo” trọn gói giá rẻ, tại sao không?

"Tôi không phải tốn quá nhiều chi phí cho việc mở công ty với văn phòng ảo, tất cả bên đối tác cung cấp hết từ địa chỉ, lễ tân, bàn ghế làm việc, phòng họp khi cần... Mỗi tháng, bên tôi chỉ tốn 390.000 đồng, xem ra quá tiết kiệm thay cho việc phải tốn vài triệu để thuê mặt bằng văn phòng mà không sử dụng hết", anh Kiệt - Công ty thương mại về thiết bị năng lượng mặt trời cho biết khi vừa tìm thấy mô hình văn phòng cho thuê trọn gói giá rẻ tại TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Phòng họp, phòng hội thảo... giá rẻ, một tiện ích đồng hành cùng văn phòng ảo. Ảnh: Minh Nguyễn.


Trong khi đó, theo anh Tân, nhờ vào mô hình văn phòng giá rẻ, công ty anh cũng tiết kiệm nhiều hơn khi lắp đặt bảng quảng cáo ngoài trời giá rẻ mà nếu chọn ở vị trí khác, hàng tháng phải tốn ít nhất vài triệu đồng.

"Công ty tôi trong hẻm nên ít người biết, nay biết được mô hình này nên cũng khá hài lòng với dịch vụ quảng cáo ngoài trời. Hiện mỗi tháng tôi chỉ tốn 390.000 đồng/tháng, vị trí bảng hiệu lại đặt ở khu vực đông dân cư nên công ty tôi cũng được nhiều người biết đến, dễ dàng hơn khi tiếp cận dịch vụ", anh Tân cho hay.

Xem thêm: Nhà mạng cạnh tranh mạnh gói cước tích hợp, người dùng tha hồ 'tám thả ga' giá rẻ

Theo một đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng “ảo” cho biết, thực chất mô hình này xuất phát từ chính thị trường và từ nhu cầu doanh nghiệp. Văn phòng "ảo" có địa chỉ rõ ràng, có mặt bằng rộng, trang thiết bị cho mọi nhu cầu doanh nghiệp với dạng cho thuê chia sẻ, nên giá rẻ chính là điều mà mô hình này hướng đến khi phục vụ cho mọi nhu cầu của công ty, từ lúc hoạt động, đến cả họp hành lẫn dịch vụ doanh nghiệp.


"Không gian văn phòng "ảo" bên chúng tôi cung cấp gồm khu vực làm việc linh hoạt miễn phí có bàn ghế tại tầng trệt; Phòng đa năng (trang bị màn hình trình chiếu, bảng biểu, ghế lãnh đạo...) dùng chung cho họp hành, hội thảo, dạy kèm... trên khu vực tầng 1 và 2. Do là mô hình chia sẻ nên mức giá cũng khá rẻ chỉ 79.000 đồng/giờ/10 người, là điểm mạnh để hút công ty, hội nhóm Sale khi cần sử dụng, thậm chí cho cả thầy cô giáo cần chỗ dạy kèm khi tiết kiệm 70% so với việc thuê mặt bằng thông thường", một đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo cho biết.

Xem thêm: Tin nhắn định danh: Từ vài trăm đồng đến thiệt hại cả chục triệu đồng do bị trục lợi lừa đảo

Trong khi TP.HCM nở rộ mô hình văn phòng ảo, thì việc đưa loại hình này đến với nhiều tỉnh thành được cho là hướng đi mới, giúp khởi nghiệp tốt hơn cho mọi nhu cầu công ty. Điều này cũng giúp lan tỏa mô hình mới này, như mô hình hàng không giá rẻ, vốn hành khách chỉ sử dụng khi có nhu cầu để tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh nâng cao chỉ số cạnh tranh dịch vụ chất lượng, tiết kiệm tối đa cho công ty trong mùa dịch Covid-19 cũng là điều mà mô hình văn phòng ảo hướng tới khi lan tỏa tại nhiều tỉnh thành.

Vì thế, việc xuất hiện ngày càng nhiều mô hình văn phòng ảo - văn phòng chia sẻ trọn gói giá rẻ tại các thị trường ngách ở các tỉnh cũng được xem là một tín hiệu đáng mừng cho cộng đồng khởi nghiệp, khi giúp họ kinh doanh tốt hơn nhờ tối ưu hóa chi phí hoạt động văn phòng, điều mà doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn hướng đến.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng 'ảo' lên ngôi mùa dịch Covid-19, khởi nghiệp dễ dàng hơn chỉ từ 1 ly cà phê/ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO