Vấn nạn sugar baby và mại dâm biến tướng ở showbiz Trung Quốc

20/04/2022 21:09

Sau khi qua vòng sơ tuyển như thi hoa hậu, họ phải nộp khoản phí đào tạo hàng trăm nghìn USD.

"4 năm đại học của tôi là chuỗi ngày dát đầy đồ hiệu, được đưa rước bằng xe sang dưới ánh nhìn ngưỡng mộ từ bạn học.

Mọi người nghĩ tôi xuất thân gia thế, nhưng tôi thực ra là sugar baby, phô trương bản thân nhờ túi tiền đàn ông. Nhưng đó chỉ là hào nhoáng ban đầu, chuỗi ngày sau đó của tôi là đều là bi kịch", người mẫu trẻ Tiểu Ly chia sẻ với Thiểm Tây Nhật báo.

Việc hành nghề sugar baby khiến Tiểu Ly đánh mất sự nghiệp khi bị phát tán clip nóng lên mạng. Những trải nghiệm tồi tệ với đàn ông giàu có giúp cô nhận ra đằng sau cuộc sống xa hoa là hàng loạt mối nguy hiểm không thể lường trước.

Cặp đàn ông đáng tuổi cha để kiếm tiền

Trên Thiểm Tây Nhật báo, Tiểu Ly cho biết cô xuất thân trong gia đình có cha mẹ làm nông dân. Điều kiện kinh tế không khá giả khiến nữ sinh viên gặp khó khăn khi bước chân vào trường nghệ thuật.

"Ở lò đào tạo sao, cái gì cũng dùng đến tiền, và rất nhiều tiền. Gia đình tôi quá khổ, đến phí sinh hoạt còn chưa bằng 1/3 số tiền của bạn bè. Tôi chật vật để bản thân không thua thiệt họ", Tiểu Ly nói.

Biết được hoàn cảnh của Tiểu Ly, một đàn chị đã dắt cô đi gặp những người đàn ông - được gọi xem là "thần tài" của nữ sinh trường nghệ thuật. Tại đây, Tiểu Ly được doanh nhân hơn 50 tuổi, đã có gia đình để mắt, hứa hẹn chu cấp nhà cửa và tiền bạc nếu cô chấp nhận làm người tình bí mật của ông.

Vấn nạn sugar baby và mại dâm biến tướng ở showbiz Trung Quốc-1
Tiểu Thiến lao vào mối quan hệ bí mật với đàn ông lớn tuổi, giàu có khi còn là sinh viên. Ảnh: Qgtree.

"Người đàn ông đó nói chỉ cần đáp ứng nhu cầu của ông ta 2 tiếng mỗi ngày, tôi sẽ sống trong căn hộ sang trọng giữa thủ đô Bắc Kinh, được lái xe sang, tặng đồ hiệu, mỹ phẩm cao cấp và nhận khoản chu cấp 520 USD hàng tháng. Vì đang cần tiền đầu tư cho bản thân để tiến vào showbiz, tôi đồng ý", Tiểu Ly nói.

Theo Tiểu Ly, có đến 70% nữ sinh trường nghệ thuật ở Trung Quốc tham gia đường dây môi giới sugar daddy, sugar baby. Các cô gái đi trước sẽ giới thiệu người mới nhập hội để bản thân được hưởng hoa hồng "mai mối" nếu sugar daddy và người họ hứng thú ghép đôi thành công.

Tiểu Ly thừa nhận sinh viên trường nghệ thuật có điều kiện gia đình không khá giả như cô, phần lớn đều dựa vào việc bán sắc vóc cho đại gia để đổi đời. Do đó, gặp gỡ và hẹn hò với sugar daddy đang dần trở thành một nghề với các cô gái trẻ.

"Họ có thứ chúng tôi không có đó là tiền và quan hệ. Không quen họ, sinh viên trẻ như tôi tài năng đến mấy cũng khó thành minh tinh", Tiểu Ly nói.

Nữ diễn viên trẻ Tiểu Thiến chia sẻ cuộc đời cô hoàn toàn sang trang khi bước vào mối quan hệ sugar dating (quan hệ tình - tiền giữa sugar daddy lớn tuổi, giàu có với các cô gái trẻ).

Cô cặp đại gia U60, sở hữu chuỗi công ty trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến sau khi đăng tải hình ảnh, tên tuổi bản thân lên web tìm bạn trai giàu có.

Theo Tiểu Thiến, ngoài thỏa thuận chi trả khoản phí sinh hoạt hàng tháng, sugar daddy còn cam kết chu cấp thêm cho cô 78.000 USD/năm. Khoản nuôi dưỡng hậu hĩnh khiến Tiểu Thiến xiêu lòng vì mấy sinh viên trẻ như cô kiếm được mức thu nhập này tại Thượng Hải.

Cảnh bẽ bàng

Sau 4 năm mải mê tận hưởng cuộc sống xa hoa, Tiểu Ly phát hiện bản thân mắc bệnh tình dục. Trên Thiểm Tây Nhật báo, nữ sinh cho biết khoảnh khắc nhận chẩn đoán của bác sĩ, cô biết cuộc đời mình đã nát. Tiểu Ly phải tạm dừng việc học, bỏ vai diễn mới nhận để chữa bệnh.

Không chỉ vậy, Tiểu Ly còn bị sugar daddy quay lén cảnh nhạy cảm và chia sẻ với những người bạn đại gia. Trong nhóm chat, họ bình phẩm tục tĩu về cô. Khi Tiểu Ly chất vấn, cô bị người tình dọa tung clip nóng lên mạng xã hội.

Người đàn ông này cho biết Tiểu Ly là trò tiêu khiển của các quý ông, dễ dàng bị vứt bỏ như rác bất kỳ lúc nào.

Vấn nạn sugar baby và mại dâm biến tướng ở showbiz Trung Quốc-2
Ông Tử Hàm bị tố cặp kè đại gia lớn tuổi từ năm 18 tuổi.

"Tôi thấy đau đớn và hối hận. Tất cả dạy tôi rằng một quyết định sai lầm có thể để lại hậu quả lớn đến mức nào", Tiểu Ly nói. Nữ nghệ sĩ trẻ bỏ nghề diễn khi clip giường chiếu với đại gia và tin tức cô hành nghề sugar baby bị phát tán trên mạng.

Tiểu Thiến bị đại gia bạo hành trong quá trình qua lại. Giống Tiểu Ly, sao trẻ cũng không dám nhận phim mới vì lo ngại sự trả thù từ người trong cuộc. Cô từng bị vợ đại gia đánh ghen và đe dọa vì phá hoại gia đình người khác.

Người đẹp Ông Tử Hàm bị phát giác cặp đàn ông đáng tuổi cha sau khi nổi tiếng. Cô hành nghề sugar baby và bán dâm từ năm 18 tuổi. Theo cảnh sát Đài Loan, Ông Tử Hàm sau đó bị bắt ở nước ngoài.

Theo cảnh sát, giá giao dịch của cô hơn 60.000 USD/khách. Sau khi vụ việc vỡ lở, cô bị tẩy chay khỏi showbiz.

Trong khi người mẫu Thanh Thanh, Dương Bối Bối kết thúc sớm sự nghiệp nghệ thuật vì bị bắt với hành vi mua bán dâm trái phép khi vào khách sạn cùng người tình giàu có.

Dịch vụ mại dâm biến tướng

Theo Nhân Dân Nhật Báo, đường dây các cô gái trẻ trao thân, quý ông lớn tuổi trả tiền, đang nở rộ ở Trung Quốc bất chấp lệnh cấm của giới chức.

Cơ quan chức năng nhận định hình thức "sugar baby - sugar daddy" là mại dâm biến tướng, núp bóng nhóm kín trên mạng xã hội với nguyên tắc hoạt động chỉ người quen của thành viên mới được nhập hội.

Nhân Dân Nhật Báo cho biết có hàng nghìn hội nhóm mai mối mua dâm bằng hình thức "bố nuôi - con nuôi". Theo nguồn tin, để vào câu lạc bộ, các sugar baby - sugar daddy đều phải trả phí ứng với nhu cầu của họ.

Tiền môi giới bỏ ra càng nhiều, cơ hội kiếm đại gia hoặc cô gái trẻ đẹp, trong trắng càng lớn.

Người đứng sau điều hành nhóm kín không can thiệp vào giao dịch của sugar daddy và sugar baby. Họ chỉ thu phí quản lý với giá từ 100 USD đến hàng trăm nghìn USD để phân loại khách hàng.

Thỏa thuận và khoản chu cấp sau đó các sugar baby nhận được đều không cần ăn chia với người trung gian.

Vấn nạn sugar baby và mại dâm biến tướng ở showbiz Trung Quốc-3Vấn nạn sugar baby và mại dâm biến tướng ở showbiz Trung Quốc-4
Phương Viện vợ Quách Phú Thành hay Luna Tuyên Vân vợ Phan Vỹ Bá được gả vào nhà hào môn nhờ dịch vụ đào tạo sugar baby thành dâu hiền vợ thảo. Ảnh: Sina.

Với những người đẹp hướng đến sự "bền vững", muốn trở thành vợ đại gia thay vì mối quan hệ tạm bợ, cũng có dịch vụ môi giới trực tiếp đáp ứng cho họ.

Năm 2021, lò luyện săn chồng giàu của tú bà người Đài Loan Ngô Lạp Phượng được tiết lộ qua Vương Tư Thông gây chấn động dư luận Trung Quốc.

Khẩu hiệu của lò luyện này là "Đừng coi ông xã tương lai như người yêu mà phải coi họ như ông chủ". Họ chủ trương biến các cô gái thành hình mẫu lý tưởng trong mắt đàn ông khi lên được phòng khách, xuống được nhà bếp, biết xã giao và xinh đẹp.

Nữ học viên Anna cho biết lò luyện như của Ngô Lạp Phượng hoạt động kín kẽ với tiêu chuẩn chọn lọc đầu vào khắt khe để tránh "hàng lỗi" và bị cảnh sát sờ gáy.

Sau khi qua vòng sơ tuyển như thi hoa hậu, họ phải nộp khoản phí đào tạo hàng trăm nghìn USD để chi cho phẫu thuật thẩm mỹ, lớp học quản lý hình thể, giao tiếp hay nấu ăn.

Sau 2 năm đào tạo, những cô gái đạt chuẩn sẽ được đưa đi gặp đại gia, người nổi tiếng giàu có. Trong thời gian này, số tiền chu cấp họ nhận từ những người đàn ông phải chia một nửa cho lò luyện, quà tặng cũng phải để học viên khác cùng sử dụng.

"Đừng gọi chúng tôi là gái gọi. Họ kiếm tiền bằng quan hệ với một người bao dưỡng lâu dài hoặc ngắn hạn. Chúng tôi cao cấp hơn. Ban đầu học viên như tôi có thể là sugar baby bầu bạn với đại gia, nhưng mục đích chính vẫn là câu dính 'rùa vàng'. Nếu không chắc chắn, chúng tôi sẽ không cùng họ qua đêm", Anna nói với ETtoday.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vấn nạn sugar baby và mại dâm biến tướng ở showbiz Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO