Đỗ Phương viết ca khúc hướng về quê hương đang trong đại dịch Covid-19

18/05/2021 07:32

Nhạc sĩ Đỗ Phương vừa thực hiện MV 'Về Kinh Bắc quê Anh' về quê hương Bắc Ninh trong những ngày chống dịch.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến căng thẳng trên toàn quốc, trong đó có tỉnh Bắc Ninh. Là một người con sinh ra và lớn lên tại đây, nhạc sĩ Đỗ Phương cùng ekip đã bắt tay dựng MV Về Kinh Bắc quê Anh như một lời tri ân đến quê hương, hướng về quê hương cùng cả nước vượt qua đại dịch Covid 19. MV cũng giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế một Bắc Ninh tràn đầy sức sống trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa cũng như mang đậm bản sắc văn hóa miền quan họ qua ca từ của bài hát.

Bài hát được thể hiện qua giọng Baritone truyền cảm của ca sĩ Minh Dũng – Solist chính của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và cũng là một người con Bắc Ninh. Quê hương của ca sĩ Minh Dũng là ở Thuận Thành huyện có nhiều ca nhiễm Covid nhất của tỉnh và đang thực hiện giãn cách xã hội trong đợt dịch Covid hiện nay.

Đỗ Phương viết ca khúc hướng về quê hương đang trong đại dịch Covid-19
Nhạc sĩ Đỗ Phương.

Qua MV Về Kinh Bắc quê Anh, nhạc sĩ Đỗ Phương và ca sĩ Minh Dũng cùng ekip mong muốn gửi gắm về quê hương Bắc Ninh những tình cảm da diết của những người con xa quê, cùng tin và hy vọng rằng với truyền thống văn hóa cách mạng hào hùng, địa linh nhân kiệt ngàn năm vùng đất Kinh Bắc, người dân Bắc Ninh cùng cả nước sẽ sớm vượt qua đại dịch Covid 19, ổn định cuộc sống để Bắc Ninh ngày càng phát triển, là nơi đáng sống và đáng đến tham quan thưởng ngoạn văn hóa, cảnh vật đối với du khách trong và ngoài nước.

Nói về sự kết hợp với ca sĩ Minh Dũng, Đỗ Phương nói: "Chúng tôi cùng công tác tại Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và anh em chúng tôi có quê ở hai bên bờ sông Đuống Bắc Ninh. Quê tôi là huyện Thuận Thành, nơi đang bị tác động bởi dịch Covid-19 mạnh nhất và đang tiến hành giãn cách xã hôi. Điểm chung của hai anh em là quan điểm âm nhạc khá giống nhau nên khi viết xong ca khúc này, người đầu tiên tôi nghĩ đến thể hiện là Minh Dũng - giọng Baritone ấm áp.

Hơn nữa, thật dễ dàng đối với người nghệ sĩ khi hát những tác phẩm về quê hương nơi có những địa danh, kỷ niệm gần gũi với bản thân sẽ có nhiều cảm xúc và thể hiện tốt tác phẩm. Tôi là nhạc sĩ luôn có cảm xúc và những sản phẩm ra mắt gắn liền với các vấn đề thời sự".

Đỗ Phương viết ca khúc hướng về quê hương đang trong đại dịch Covid-19
Ca sĩ Minh Dũng. 

Nói về những khó khăn khi làm những sản phẩm âm nhạc khi mà thời gian gấp rút, nhạc sĩ Đỗ Phương nói: "Ngay từ khi bắt đầu cầm bút viết, đề tài về tình yêu quê hương đất nước và những mặt trái xã hội tác động tiêu cực đến cộng đồng luôn cho tôi cảm xúc một các tự nhiên. Còn việc tiếp theo sau đó là nắm bắt được cảm xúc một cách trọn vẹn để hoàn thiện tác phẩm. Tất nhiên để viết về những đề tài thời sự tôi sẽ phải đọc rất nhiều tài liệu sách vở để hiểu sâu về đề tài đó.

Như ở ca khúc Về Kinh Bắc quê Anh, tôi đã phải tìm hiểu nhiều địa danh của quê hương để đưa được vào giai điệu bài hát một cách hài hòa mà không bị cứng nhắc. Khi hoàn thiện những sản phẩm âm nhạc gấp rút trong tình hình dịch bệnh như hiện nay quả thực hết sức khó khăn trong tất cả các khâu đặc biệt là chúng tôi không thể quay MV ở ngoại cảnh mà phải sử dụng nhiều tư liệu, rất mong quý khán giả thông cảm những sự thiếu sót do hoàn cảnh khách quan hiện nay".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đỗ Phương viết ca khúc hướng về quê hương đang trong đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO