Câu bé Đức Danh và hoàn cảnh khó khăn khiến sao Việt phải rơi nước mắt

Đăng Hoài| 07/07/2020 14:33

Việt BáoTrong vòng đầu tiên của "Hãy nghe tôi hát nhí", ban giám khảo và khán giả không khỏi cảm động khi nghe hoàn cảnh cơ cực của cậu bé Đức Danh - "hoàng tử nhí" của dòng nhạc bolero.

Xuất hiện trong vòng đầu tiên của "Hãy nghe tôi hát nhí", cậu bé Đức Danh với giọng hát ngọt ngào, phong cách trình diễn mộc mạc nhưng không kém phần cuốn hút khiến nhiều khán giả yêu thích.
Đức Danh sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Phú Yên. Từ nhỏ em đã sớm bộc lộ tố chất nghệ thuật nhưng gia đình Đức Danh lúc ấy chưa bao giờ dám nghĩ em có thể bước chân vào con đường nghệ thuật vì gia đình không có điều kiện.
Bé Đức Danh yêu nghệ thuật từ nhỏ nhưng lúc ấy chưa có cơ hội theo đuổi đam mê.
Bất ngờ, tai hoạ ập đến ngôi nhà nhỏ của em. Anh trai Đức Danh mang bạo bệnh, cha mẹ em phải bán nhà cửa đất đai để chạy chữa, điều trị cho người anh liệt nửa người. Cũng từ đó, cả gia đình em vào Sài Gòn, chật vật với cuộc sống mưu sinh.
Ngày cả nhà rời Phú Yên, Đức Danh phải nghỉ học để theo cha mẹ. Nhưng vào thành phố, gia đình lại không đủ điều kiện để cho em được học tiếp. Hoàn cảnh đưa đẩy, không còn cách nào khác, chị buộc phải đưa con đi bán kẹo kéo cùng mình suốt 4 năm ròng rã để trang trải từng ngày. Trong khi bạn bè cùng trang lứa được đi học, được vui chơi, vô lo vô nghĩ thì Đức Danh hằng đêm phải cùng mẹ rong ruổi khắp quán xá Sài Gòn, em vừa hát vừa bán kẹo kéo phụ mẹ.
Màn trình diễn của bé Đức Danh trong "Hãy nghe tôi hát nhí".
Nhưng cũng từ những ngày rong ruổi cùng mẹ đi bán kẹo kéo mà cơ hội lại bất ngờ đến với em. Giọng hát tình cảm, ngọt ngào của Đức Danh bắt đầu được để ý. Em được mời tham gia một số chương trình ca hát, thậm chí còn được bầu sô mời đi hát hội chợ.
Sau này, Đức Danh bắt đầu có nhiều cơ hội để biểu diễn tài năng - theo đuổi đam mê hơn.

Mẹ của bé Đức Danh rưng rưng chia sẻ: “So với các bạn, Danh không có điều kiện. Vì vậy con đi được đến đâu, tôi động viên con và vui mừng đến đấy. Tôi chỉ hy vọng con có thể toả sáng trong chương trình với đam mê của mình chứ không mong gì hơn”.

Bé Đức Danh khiến mọi người nghẹn ngào khi trình diễn "Nỗi buồn mẹ tôi".
Ở vòng thi đầu tiên em đã chọn ca khúc "Nỗi buồn mẹ tôi" để gửi đến BGK và khán giả. Đức Danh chia sẻ về những đêm mưa gió, hai mẹ con em vẫn đèo nhau đi bán kẹo kéo. Nhìn thấy mẹ dầm mưa để lo cho gia đình khiến Đức Danh càng thương mẹ hơn.
Phương Trinh Jolie không ngừng khóc khi nghe hoàn cảnh khó khăn của bé Đức Danh.
Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn và không có nhiều cơ hội để học tập và phát triển kĩ năng hát. Nhưng bé Đức Danh lại may mắn sở hữu tài năng ca hát và trình diễn khiến cả ban giám khảo lẫn khán giả đều yêu thích. Phương Trinh Jolie công nhận giọng hát và tài năng của em đã chinh phục cô chứ không phải là sự thương cảm dành cho hoàn cảnh của em. Trong khi đó, Võ Hạ Trâm cũng bị chinh phục bởi giọng hát tình cảm và sự hồn nhiên của Đức Danh.
Ngay cả ca sĩ Nguyên Vũ cũng không kiềm được nước mắt.

Chứng kiến câu chuyện xúc động của Đức Danh, ca sĩ Nguyên Vũ không kiềm được nước mắt. Anh động viên bé Đức Danh: “Chú rất tôn trọng con. Dù con còn nhỏ nhưng con đã gánh trên vai trọng trách của một người đàn ông, gần như là trụ cột của gia đình”. Anh cũng khẳng định, những phần luyến láy ngọt ngào, những câu hát mộc mạc của Đức Danh đã mang lại cho anh rất nhiều cảm xúc.

Cả 3 giám khảo đều bị chinh phục bởi sự nỗ lực và giọng ca đầy cảm xúc của bé Đức Danh.

Không quá bất ngờ khi cậu bé Đức Danh là người chiến thắng ở vòng thi đầu tiên. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là một áp lực không nhỏ để em có thể được công nhận hoàn toàn bằng tài năng thực sự của mình.

Đức Danh hy vọng trong những vòng thi tiếp theo, em có thể mang đến một hình ảnh bản lĩnh hơn và chinh phục mọi người bằng chính giọng hát của mình.

Tập 4 "Hãy nghe tôi hát nhí" sẽ chính thức lên sóng lúc 21 giờ thứ Tư, ngày 08/07/2020 trên kênh THVL1.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu bé Đức Danh và hoàn cảnh khó khăn khiến sao Việt phải rơi nước mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO