Các ‘siêu anh hùng Marvel’ bỗng dưng trở thành tên của… loài ruồi

Di Di ( Reuters + CNN)| 01/08/2020 12:38

Việt BáoMới đây, các nhà khoa học Úc đã đặt tên cho 5 loài ruồi mới được phát hiện theo tên của các nhân vật nổi tiếng trong Marvel, đặc biệt có cả tên Stan Lee – “cha đẻ” của vũ trụ Marvel.

Các nhà khoa học Úc đã tiến hành đặt tên cho 165 loài ruồi mới được khám phá trong năm vừa qua. Trong đó có 4 loài ruồi được đặt tên để vinh danh các ‘siêu anh hùng Marvel’ nổi tiếng: Deadpool, Thor, Loki và Black Widow. Đặc biệt, 1 loài trong số đó được đặt tên theo cố huyền thoại Stan Lee – tác giả của các bộ truyện tranh Marvel và cũng là cameo được khán giả yêu thích nhất trong các tập phim siêu anh hùng.
Ruồi Loki có tên khoa học là Daptolestes illusiolautus (nghĩa Latin: sự dối trá thanh lịch)
Ruồi Thor có tên khoa học là Daptolestes bronteflavus (nghĩa Latin: sấm tóc vàng)
Được biết, những cái tên đặc biệt này không phải ngẫu nhiên được chọn. Các nhà khoa học đã dựa trên đặc điểm cơ thể của ruồi và so sánh sự đồng điệu trên hình tượng của các siêu anh hùng để đặt tên. Isabella Robinson, sinh viên ngành côn trùng học chia sẻ: “Tôi đặt tên cho một loài ruồi theo tên Black Widow vì nó có cái bụng đen, sáng bóng khiến tôi gợi nhớ tới bộ trang phục của Black Widow trong phim”.

Ruồi Black Widow có tên khoa học là Daptolestes maleargetus (nghĩa Latin: người phụ nữ mặc đồ da)

Ngay sau đó, cô cũng nói thêm: “Nhân vật Deadpool đã truyền cảm hứng cho tôi khi nghĩ tên cho 1 loài ruồi khác, vì loài này có họa tiết trên lưng giống chiếc mặt nạ của nhân vật này”. Đặc biệt, chú ruồi này còn sở hữu màu đỏ, y hệt như màu trang phục của Deadpool và được ghi nhận là loài ruồi sát thủ của thế giới côn trùng.

Ruồi Deadpool có tên khoa học là Humorolethalis sergius (nghĩa Latin: Sự hài hước gây chết người)

Điều khiến mọi người cảm thấy hài hước nhất, theo ghi nhận của các nhà khoa học, sở dĩ loài ruồi dưới đây được đặt tên theo Stan Lee là vì chúng có các dấu hiệu đặc trưng gần giống với bộ ria mép và cặp kính râm của cố huyền thoại này.
Ruồi Stan Lee (Daptolestes leei)

Dr. Bryan Lessard, nhà nghiên cứu côn trùng học của Tổ chức nghiên cứu Khoa học Và Công nghiệp liên bang Úc (CSIRO) chia sẻ: "Đặt tên cho các giống loài đặc biệt là bước đầu tiên để tìm hiểu rõ hơn về chúng. Nếu không có tên khoa học, những loài này sẽ rất khó để tiếp cận và trở nên vô giá trị trong khoa học".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các ‘siêu anh hùng Marvel’ bỗng dưng trở thành tên của… loài ruồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO