Vận hành thí điểm Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) từ ngày 15/9

Hiếu Đăng (TTXVN)| 27/08/2023 11:48

Văn phòng Thường trực Ủy ban điều phối thực hiện Hiệp định hợp tác bảo vệ và khai thác tài nguyên du lịch Thác Bản Giốc (Đức Thiên) Việt Nam – Trung Quốc tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị đã thống nhất với Sở Văn hóa và Du lịch Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây (Trung Quốc) về việc mở lối mở Bản Giốc - Đức Thiên và vận hành thí điểm cho du khách tham quan lại khu cảnh quan hai bên.

Van hanh thi diem Khu canh quan thac Ban Gioc (Viet Nam) - Duc Thien (Trung Quoc) tu ngay 15/9 hinh anh 1Du khách tham quan thác Bản Giốc (xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng). Ảnh: Chu Hiệu-TTXVN

Hai bên thống nhất cùng tổ chức Lễ vận hành thí điểm cho du khách qua lại khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) tại Trạm kiểm soát khu vực mốc 834/1 vào ngày 15/9/2023. Thời gian vận hành thí điểm tính từ ngày 15/9/2023 đến ngày 14/9/2024. Trong thời gian vận hành thí điểm, du khách hai nước thực hiện đăng ký trước theo hình thức đoàn ra, đoàn vào, số lượng mỗi đoàn không quá 20 người.

Về phương án quản lý, tại các lối đi chính và điểm tham quan, phía Việt Nam lắp đặt các trạm gác, camera giám sát, bố trí biển báo.

Thời gian dừng chân của mỗi đoàn tại phía đối phương không vượt quá 5 giờ, nghiêm cấm du khách lưu trú trái phép. Du khách sử dụng hộ chiếu, giấy thông hành xuất nhập cảnh để đi vào khu cảnh quan hai bên.

Trong thời gian vận hành thí điểm, miễn thu vé vào cổng đối với du khách từ phía Việt Nam đi vào phía Trung Quốc, đơn vị tổ chức đoàn phía Việt Nam phải mua bảo hiểm cho du khách trước khi vào khu cảnh quan phía Trung Quốc, các dịch vụ khác phải tự chi trả theo chi phí thực tế. Du khách từ phía Trung Quốc vào phía Việt Nam phải mua vé, giá vé là 70.000 đồng/người/lần (đã bao gồm bảo hiểm, không bao gồm các phí dịch vụ khác).

Đối với việc thực hiện thủ tục mở lối mở, hai bên tiếp tục báo cáo cấp có thẩm quyền của mỗi bên theo quy định; tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền việc vận hành thí điểm cho du khách hai bên qua lại khu cảnh quan.

Việc vận hành thí điểm Khu cảnh quan thác Bản Giốc thể hiện quyết tâm của hai nước cùng xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển. Mô hình hợp tác hai nước - hai khu đóng vai trò quan trọng trong hợp tác phát triển kinh tế, giao lưu hữu nghị khu vực biên giới, nhất là phát triển du lịch, tăng cường giao lưu nhân dân của hai tỉnh, đặc biệt là xây dựng mô hình kiểu mẫu du lịch qua biên giới và du lịch xanh.

Hiếu Đăng

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/van-hanh-thi-diem-khu-canh-quan-thac-ban-gioc-viet-nam-duc-thien-trung-quoc-tu-ngay-159/341137.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/van-hanh-thi-diem-khu-canh-quan-thac-ban-gioc-viet-nam-duc-thien-trung-quoc-tu-ngay-159/341137.html
Bài liên quan
  • Thác Bản Giốc vào mùa Thu
    Thác Bản Giốc (xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh) được ví như “viên ngọc” của du lịch Cao Bằng. Sau cơn mưa tầm tã, thác Bản Giốc vào thu như bừng lên trong ánh nắng rực rỡ; dòng thác nước như dải lụa mềm, trắng xóa vắt qua sườn núi, ầm ào tuôn trào bọt nước trắng xóa tạo nên bức tranh nên thơ và hùng vĩ. Hàng năm, thác nước nơi biên cương Tổ quốc đã thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm.
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vận hành thí điểm Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) từ ngày 15/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO