Vận động viên giành huy chương lịch sử cho Timor Leste nhận học bổng

An An| 31/05/2022 17:11

4 vận động viên (VĐV) của Timor Leste giành huy chương ở SEA Games 31 không chỉ được thưởng nóng hậu hĩnh, mà còn nhận học bổng từ Chính phủ nước này.

Tại SEA Games 31, Timor Leste có 4 VĐV giành huy chương. Đó là VĐV điền kinh Felisberto de Deus giành 2 HCB ở cự ly chạy 5.000m và 10.000m, VĐV Boxing Delio Mozinho giành HCB, bên cạnh đó là hai VĐV nhận HCĐ ở môn Boxing và Taekwondo.

Trong số các VĐV này, thành tích của Felisberto de Deus mang tính lịch sử. Đây cũng là VĐV để lại những hình ảnh rất cảm xúc trên đường chạy SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Vận động viên giành huy chương lịch sử cho Timor Leste nhận học bổng - 1

Felisberto de Deus (trái) giành 2 HCB lịch sử cho Timor Leste ở SEA Games 31 (Ảnh: An An).

Không chỉ là 2 tấm huy chương đầu tiên cho Timor Leste, Felisberto còn ăn mừng và chung vui cùng 2 VĐV chủ nhà là Nguyễn Văn Lai và Lê Văn Thao. Felisberto de Deus thậm chí còn cầm cờ Việt Nam, thể hiện sự đoàn kết và nêu cao tinh thần cao thượng của thể thao tại SEA Games 31.

Hình ảnh về sự nỗ lực và kiên cường của Felisberto de Deus trở thành một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất tại SEA Games 31. Anh trở thành vận động viên nước ngoài được yêu mến nhất tại kỳ đại hội này.

"Điều tôi thích nhất ở đây là mọi người rất tốt bụng. Trong thời gian dự SEA Games, tôi đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của mọi người. Tôi sẽ đến Việt Nam một lần nữa, tôi sẽ đưa cả gia đình mình tới đây", Felisberto chia sẻ.

Được biết, khi về quê nhà, Felisberto được nhận 15.000 USD tiền thưởng từ Chính phủ Timor Leste. Bên cạnh đó, Felisberto và các VĐV giành huy chương SEA Games còn nhận học bổng, được đào tạo tại Cuba và Philippines.

Tại SEA Games 31, Timor Leste có 38 VĐV, tham gia thi đấu các môn: Bóng đá, Taekwondo, Quyền anh, Bơi lội, Karate, Cử tạ và Điền kinh. Đây cũng là kỳ SEA Games thành công nhất của Timor Leste với 3 HCB, 2 HCĐ.

VĐV Timor Leste gây sốt khi cầm cờ Việt Nam để ăn mừng huy chương

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vận động viên giành huy chương lịch sử cho Timor Leste nhận học bổng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO