Vận động viên Campuchia bị loại khỏi SEA Games 31 vì thừa cân

14/05/2022 18:38

Do vấn đề về cân nặng nên vận động viên Jessa Khan của Campuchia không được thi đấu ở bộ môn Ju-jitsu tại SEA Games 31.

Ngày 14.5, Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia (NOCC) đã thông báo võ sĩ Jessa Khan (Ju-jitsu)không thi đấu tại SEA Games 31 do vấn đề cân nặng.

Được biết, Jessa Khan đăng ký hạng cân 48kg và được đánh giá cao nhất ở hạng cân này của môn Ju-jitsu (Nhu thuật). Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra ngày 13.5, Jessa Khan đã bị thừa 240g. Theo quy định của Liên đoàn Ju-jitsu quốc tế và ban tổ chức SEA Games, nữ vận động viên này không được phép thi đấu.

NOCC đã khiếu nại lên Ban tổ chức về trường hợp của Jessa Khan. Họ mong muốn vận động viên của mình tiếp tục được tranh tài ở hạng cân cao hơn là 62kg. Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị từ chối.

Jessa Khan không được thi đấu tại SEA Games 31 vì bị thừa cân. Ảnh: BJJ World
Jessa Khan không được thi đấu tại SEA Games 31 vì bị thừa cân. Ảnh: BJ World

Jessa Khan được biết đến là một vận động viên tiêu biểu của Campuchia. Cô từng giành huy chương vàng ASIAD 2018, huy chương vàng SEA Games 30.

Trong lễ khai mạc SEA Games 31 tại sân Mỹ Đình hôm 12.5 vừa qua, nữ vận động viên này này chính là người cầm cờ cho đoàn thể thao Campuchia.

Trước sự cố trên, Jessa Khan bày tỏ sự thất vọng khi không thể bảo vệ huy chương vàng. Chủ tịch NOCC, ông Thong Khon dù rất buồn bã nhưng vẫn tôn trọng quyết định của Ban tổ chức để đảm bảo công bằng cho giải đấu.

Ủy ban Olympic Quốc gia Campuchia kêu gọi người dân hãy thấu hiểu, khoan dung và tiếp tục động viên, khuyến khích các vận động viên tham gia SEA Games 31.

Theo lịch thi đấu, môn Ju-jitsu diễn ra từ ngày 13 đến 16.5 tại Nhà thi đấu Đan Phượng (Hà Nội). Dự kiến có tổng cộng 6 bộ huy chương được trao ở môn võ này (3 dành cho nam, 3 dành cho nữ).

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Vận động viên Campuchia bị loại khỏi SEA Games 31 vì thừa cân
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO