Van Dijk: chuyện tôi chống Van Gaal là bịa đặt hoàn toàn

BÌNH AN (theo Goal)| 18/07/2021 20:35

Trung vệ đang khoác áo Liverpool phủ nhận hoàn toàn thông tin tờ Mirror nói anh là đầu lĩnh chống HLV Louis Van Gaal trở lại nắm đội tuyển Hà Lan.

Trên trang cá nhân của mình, Van Dijk viết: “Câu chuyện này hoàn toàn sai sự thật. Việc quan trọng hơn hết với nhà báo là nói lên sự thật chứ không phải bịa đặt. Xấu hổ về ông @MullockSMirror”.

Trung vệ của Liverpool tỏ ra giận dữ khi nhà báo Mullock của tờ Mirror đã có bài viết cho rằng anh là thủ lĩnh trong nhóm các cầu thủ chống đối HLV Louis Van Gaal trở lại nắm đội tuyển Hà Lan. Cùng với Van Dijk là đội phó Georginio Wijnaldum và một số trụ cột khác cũng ủng hộ cuộc “nổi loạn” này.

35051ae1-3ac8-4316-866f-da17a0040a7b.jpg
Van Dijk phủ nhận mình là thủ lĩnh nhóm "nổi loạn" chống Van Gaal trở lại.

Sau khi bị loại khỏi EURO 2020 với trận thua 0-2 trước CH Séc, HLV Frank De Boer đã xin từ chức, Hà Lan đang gấp rút tìm kiếm một thuyền trưởng mới để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Người được Liên đoàn bóng đá nước này (KNVB) nhắm đến là Louis Van Gaal, nhưng theo tờ Mirror, Van Dijk và nhóm chống đối lại ủng hộ ứng viên Henk ten Cate (từng là trợ lý tại Chelsea) lên nắm quyền.

HLV Louis Van Gaal chuẩn bị bước sang tuổi 70, là gương mặt gạo cội và nhiều thành công bậc nhất của bóng đá Hà Lan ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển. Ông dẫn dắt đội tuyển Hà Lan lần đầu giai đoạn 2000-2002 và lần tiếp theo là 2012-2014 với thành tích giành hạng 3 tại World Cup 2014.

spain-v-netherlands-group-b-2014-fifa-world-cup-brazil-5b20f0ce7134f6e9bc000004.jpg
Van Gaal là gương mặt xứng đáng nhất để nắm Hà Lan vào lúc này.

Sau khi bị Man United sa thải năm 2016, ông nghỉ hưu và tuyên bố không tham gia bất cứ hoạt động bóng đá nào nữa. Tuy nhiên, trước lời mời của KNVB, nhiều khả năng ông sẽ tái xuất để lần thứ 3 làm HLV trưởng Hà Lan.

Nổi tiếng thành công nhưng cựu HLV của Barcelona, Bayern Munich cũng có tiếng là độc đoán và ưa kỷ luật sắt, ông thẳng tay loại bỏ bất cứ cầu thủ ngôi sao nào mà ông cảm thấy “không nói được”. Đây chính là mấu chốt để Van Dijk và đồng đội yêu sách?

Dù vậy, đến hiện tại Van Gaal là cái tên xứng đáng nhất đủ tầm để nắm Hà Lan. Đội bóng cần một chiến lược gia giỏi và cứng rắn để giữ trật tự cho đội tuyển, nhất là khi vòng loại World Cup 2022 sẽ bắt đầu trở lại vào đầu tháng 9.

Ở bảng G, Hà Lan xếp thứ 2 sau Thổ Nhĩ Kỳ, sau 3 lượt được 6 điểm bằng với Montenegro và Na Uy, ở lượt tiếp theo họ sẽ làm khách trước Na Uy.

Theo Goal.com
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Van Dijk: chuyện tôi chống Van Gaal là bịa đặt hoàn toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO