Vấn đề Triều Tiên bế tắc, Ngoại trưởng Trung Quốc sắp thăm Hàn Quốc

Việt Hà| 06/09/2021 15:03

Ngày 6/9, các nguồn tin ngoại giao cho biết, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị có kế hoạch thăm Hàn Quốc vào đầu tuần tới để hội đàm về các mối quan hệ song phương và vấn đề Triều Tiên.

(08.20) Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị xúc tiến điện đàm với Mỹ và Nga thảo luận tình hình Afghanistan. (Nguồn: fmprc.gov.cn)
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị được cho là đang lên kế hoạch thăm Hàn Quốc. (Nguồn: fmprc.gov.cn)

Trong khuôn khổ chuyến thăm này, ông Vương Nghị sẽ tới chào xã giao Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và hội đàm với người đồng cấp Chung Eui-yong cũng như gặp gỡ các quan chức nước chủ nhà.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói: "Chúng tôi chia sẻ nhận thức chung với phía Trung Quốc về sự cần thiết của các kênh thông tin liên lạc cấp cao và chúng tôi đang tham vấn chặt chẽ với họ về một loạt cách thức trao đổi". Ngoài ra, quan chức này không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Năm tháng trước, Ngoại trưởng Trung Quốc đã hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc tại thành phố Hạ Môn, Đông Nam, Trung Quốc. Chuyến thăm Hàn Quốc gần đây nhất của ông Vương Nghị diễn ra hồi tháng 11/2020.

Hàn Quốc tìm cách duy trì quan hệ gần gũi với Bắc Kinh bất chấp quan hệ căng thẳng leo thang giữa Trung Quốc và Mỹ, trong bối cảnh Seoul đang tìm cách tranh thủ sự ủng hộ của Bắc Kinh để thúc đẩy các cuộc đàm phán hạt nhân đang bị đình trệ với Bình Nhưỡng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vấn đề Triều Tiên bế tắc, Ngoại trưởng Trung Quốc sắp thăm Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO