Vấn đề kiểm soát súng đạn tại Mỹ: Thượng viện ra quyết định quan trọng đầu tiên sau 30 năm

Hậu Hải| 24/06/2022 10:45

Ngày 23/6, Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật về an toàn súng đạn hiếm hoi của lưỡng đảng.

Ngày 17/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân của vụ xả súng hàng loạt tại Buffalo, New York. Ông Biden đã gọi vụ xả súng là một hành động khủng bố trong nước, lên án tư tưởng phân biệt chủng tộc của kẻ
Mỹ là nước chứng kiến số vụ xả súng hàng loạt hằng năm cao nhất trong số những quốc gia giàu có. Trong ảnh: Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân của vụ xả súng hàng loạt tại Buffalo, New York, ngày 17/5. (Nguồn: AP)

Với 65 phiếu thuận và 33 phiếu chống, đây là dự luật về kiểm soát súng đạn đáng chú ý đầu tiên được thông qua sau ba thập niên ở quốc gia có tỷ lệ sở hữu súng bình quân đầu người cao nhất thế giới.

Mỹ cũng là nước chứng kiến số vụ xả súng hàng loạt hằng năm cao nhất trong số những quốc gia giàu có.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Joe Biden cho biết ông "thất vọng sâu sắc" về phán quyết của Tòa án tối cao Mỹ đối với luật kiểm soát súng đạn của bang New York vì cho rằng đạo luật này là vi hiến.

Tòa án tối cao Mỹ đã bãi bỏ một điều luật kiểm soát súng đạn của bang New York nhằm hạn chế việc xin giấy phép mang súng ngắn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vấn đề kiểm soát súng đạn tại Mỹ: Thượng viện ra quyết định quan trọng đầu tiên sau 30 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO