Vấn đề Đài Loan: Trung Quốc nói sẽ đưa ra biện pháp đúng đắn, tàu tình báo Pháp lượn ở Eo biển Đài Loan

Bảo Hà| 14/10/2021 10:00

Ngày 12/10, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly thừa nhận, Paris đã điều tàu thu thập tình báo Dupuy de Lôme của Hải quân Pháp đến Eo biển Đài Loan.

Vấn đề Đài Loan: Trung Quốc nói sẽ đưa ra biện pháp đúng đắn, tàu tình báo Pháp lượn ở Eo biển Đài Loan
Pháp điều tàu thu thập tình báo Dupuy de Lôme của Hải quân Pháp đến Eo biển Đài Loan. (Nguồn: Wikipedia)

Channel NewsAsia đưa tin, bà Parly đưa ra lời xác nhận trên trong phiên chất vấn của Quốc hội Pháp do Thượng nghị sĩ Olivier Cadic - người vừa kết thúc chuyến thăm Đài Loan với tư cách là một thành viên của phái đoàn liên đảng - chủ trì.

Tuy vậy, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp không tiết lộ thông tin chi tiết về thời gian liên quan đến hành trình của con tàu, song cho hay, sứ mệnh của tàu Pháp phải được hiểu là hành động thể hiện sự ủng hộ đối với luật pháp quốc tế và quyền tự do hàng hải.

Trong khi đó, mạng Naval News đưa tin, tàu Dupuy de Lôme, có lượng choán nước 3.600 tấn, đã được quan sát thấy ở Guam hồi tháng 8 và rời Nhật Bản hôm 1/10 vừa qua.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh ngày 11/10, quân đội Trung Quốc cho biết đã tiến hành các cuộc tập trận đổ bộ và tấn công tại tỉnh Phúc Kiến, đối diện bán đảo Đài Loan qua eo biển Đài Loan.

Ngày 13/10, Văn phòng phụ trách vấn đề Đài Loan của Trung Quốc cho biết, các cuộc tập trận trên là nhằm vào các lực lượng thúc đẩy nền độc lập chính thức của Đài Loan cũng như sự can thiệp từ các lực lượng nước ngoài.

Theo thông báo của văn phòng này, cuộc tập trận là hành động "chính đáng" để bảo vệ nền hòa bình và ổn định.

Văn phòng này cũng cho hay, Bắc kinh sẽ "tiếp tục đoàn kết tất cả người dân, bao gồm cả những đồng bào Đài Loan, trong nỗ lực phối hợp nhằm thúc đẩy sự phát triển hòa bình của quan hệ giữa hai bờ eo biển, thúc đẩy quá trình thống nhất hoàn toàn Trung Quốc và đạt được Giấc mộng Trung Hoa".

Theo đó, Trung Quốc sẽ đưa ra các biện pháp đúng đắn nhất để lĩnh hội và thực hiện các nội dung trong bài phát biểu của Chủ tịch nước này Tập Cận Bình vào ngày 9/10, trong đó ông tuyên bố sẽ "thống nhất" Đài Loan bằng các biện pháp hòa bình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vấn đề Đài Loan: Trung Quốc nói sẽ đưa ra biện pháp đúng đắn, tàu tình báo Pháp lượn ở Eo biển Đài Loan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO