Vai diễn trùng lặp của Hồng Diễm

09/10/2022 07:52

Hoàn cảnh và tuyến nhân vật xung quanh vai chính của Hồng Diễm phim “Hành trình công lý” khá giống với nhân vật Khuê phim “Hoa hồng trên ngực trái”. Đặc biệt, quy tắc bất di bất dịch trong nghiệp diễn luôn được cô tuân thủ.

Gần 2 năm kể từ Hướng dương ngược nắng, Hồng Diễm mới quay lại màn ảnh nhỏ. Nữ diễn viên đảm nhận vai Phương - luật sư phim Hành trình công lý. Vai diễn mới của Hồng Diễm có nhiều điểm trùng khớp với vai Khuê trong Hoa hồng trên ngực trái.

Điểm tương đồng giữa hai vai mới – cũ của Hồng Diễm

Nhân vật Khuê và Phương ban đầu đều có hạnh phúc viên mãn, cuộc sống sung túc, người chồng mẫu mực, thành đạt, yêu vợ thương con. Biến cố gia đình bất ngờ ập đến khi cô phát hiện người đầu ấp tay gối gian díu bên ngoài.

Nếu Phương vốn là sinh viên tốt nghiệp loại ưu trường luật thì Khuê cũng là cô gái học hành tử tế. Cả hai chấp nhận lùi về hậu phương, làm nội trợ, hy sinh tương lai đầy hứa hẹn để chăm chồng con. Khi biến cố xảy đến, bằng tài nấu ăn giỏi giang, Khuê hùn vốn mở nhà hàng còn Phương trở lại công việc luật sư mơ ước.

Vai diễn trùng lặp của Hồng Diễm ảnh 1
Tạo hình nhân vật Khuê và Phương (phải) của Hồng Diễm.

Tuyến nhân vật xung quanh nữ chính cũng có nhiều điểm giống nhau. Ở hai bộ phim, con gái Hồng Diễm đều mắc bệnh tim. Tập cuối Hoa hồng trên ngực trái, Thái (Ngọc Quỳnh) quyết định hiến tim cứu con gái sau khi biết mình mắc bệnh hiểm nghèo.

Phương và Khuê may mắn có mẹ chồng tâm lý, yêu thương con dâu như con gái và sẵn sàng đứng về phía con dâu khi con trai mình mắc lỗi lầm.

NSND Hoàng Cúc đã thành công khi đóng mẹ chồng Hồng Diễm phim Hoa hồng trên ngực trái. Ở phim mới, gương mặt gạo cội quen thuộc là NSND Như Quỳnh đảm nhận vai mẹ chồng.

Hành trình tìm lại hạnh phúc cho bản thân của Hồng Diễm ở hai phim không đơn độc. San (Diệu Hương) – cô bạn thẳng tính, sống tình cảm luôn bên cạnh Khuê trong thời khắc khó khăn nhất, sau này trở thành chị dâu của Khuê. Về Phương, cô có Nguyệt (Thu Quỳnh) bầu bạn và là cánh tay đắc lực đồng hành cùng cô đi tìm công lý cứu người chồng phản bội.

Hoa hồng trên ngực trái lẫn Hành trình công lý, tạo hình Hồng Diễm không khác biệt. Cô giữ mái tóc dài tạo kiểu, phong cách ăn vận nhã nhặn, dịu dàng.

Vai diễn trùng lặp của Hồng Diễm ảnh 2
Hồng Diễm không phá cách trong lần trở lại màn ảnh nhỏ. Ảnh: FBNV.

Hai nhân vật có hoàn cảnh khá tương đồng, song với cốt truyện drama của Hành trình công lý, khán giả hy vọng được thấy màu sắc mới trong diễn xuất của Hồng Diễm.

Nguyên tắc “không hôn môi” không suy suyển

Tham gia nhiều phim lãng mạn nhưng Hồng Diễm chưa từng có cảnh hôn. Cô chia sẻ trên chương trình Gặp gỡ diễn viên truyền hình rằng hầu hết cô đóng vai nhẹ nhàng, kín đáo nên hạn chế cảnh chạm môi.

Vai diễn trùng lặp của Hồng Diễm ảnh 3
Hồng Diễm xưa nay nói không với cảnh hôn dù vào vai vợ chồng.

"Tôi là người đã có gia đình, nên tôi tự hạn chế bản thân, không đóng cảnh hôn. Tất nhiên, đó chỉ là quan điểm cá nhân. Tôi biết đó là hạn chế. Có thể khán giả chưa hài lòng, chỉ mong muốn mọi người hiểu và tôn trọng cho quyết định của mình", nữ diễn viên nói thêm.

Tái ngộ Việt Anh trên màn ảnh sau nhiều năm, Hồng Diễm cho biết lần hợp tác ở Hành trình công lý mang lại cảm xúc mới, thú vị hơn. “Tôi từng hành động nhưng chưa có cảnh hành động nào mệt như cảnh tát Việt Anh. Bởi Việt Anh né rất giỏi”, Hồng Diễm nói vui.

Vào vai Hoàng - chồng của Phương - Việt Anh nói rằng khá vất vả khi đóng chồng Hồng Diễm bởi nguyên tắc không được hôn môi, khiến cảnh tình tứ với người vợ màn ảnh không hề đơn giản.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vai diễn trùng lặp của Hồng Diễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO