V.League 2023 khép lại với những điểm nhấn tích cực

Thanh Vũ| 28/08/2023 18:38

Night Wolf V.League 2023 đã khép lại với những thống kê đáng khích lệ.

V.League 2023 khép lại với những điểm nhấn tích cực
Công an Hà Nội vô địch V.League 2023. Ảnh: VPF

Ấn tượng cuộc đua vô địch

Năm thứ 2 liên tiếp V.League phải chờ đến khi kết thúc vòng đấu cuối cùng mới xác định được nhà vô địch.

Tuy không thể thắng được Thanh Hóa ở trận đấu cuối cùng, nhưng kết quả hòa 1-1 cũng đủ để Công an Hà Nội lên ngôi vô địch V.League 2023, còn Hà Nội FC cán đích ở vị trí do kém hơn Công an Hà Nội về chỉ số phụ, dù cùng được 38 điểm sau 20 vòng đấu.

Với việc vô địch V.League 2023, Công an Hà Nội đã tái lập thành tích đoạt chức vô địch ngay mùa bóng đầu tiên thi đấu ở V.League mà Hoàng Anh Gia Lai đã làm được cách đây 20 năm. Kết quả này cũng hoàn toàn xứng đáng với sự nỗ lực và đầu tư của đội Công an Hà Nội ở V.League 2023.

Trong vòng 3 mùa giải gần đây, V.League đã được chứng kiến 3 nhà vô địch khác nhau là Viettel (2020), Hà Nội FC (2022), Công an Hà Nội (2023), và cả 3 đội bóng này đều chỉ xác định được danh hiệu của mình ở vòng đấu cuối cùng. Điều này cho thấy cuộc đua vô địch của V.League luôn có những diễn biến rất mới lạ, hấp dẫn, và không giới hạn ở những đội cố định.

Ở nhóm cuối bảng, cuộc đua trụ hạng cũng phải chờ đến vòng cuối cùng mới có thể xác định kết quả. Theo đó, Đà Nẵng đã trở thành cái tên phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tiếp theo.

VAR và bước ngoặt lịch sử

Một điểm nhấn nổi bật khác cần được nhắc tới của V.League là việc công nghệ VAR đã được đưa vào sử dụng, và chỉ sau 3 trận đấu thử nghiệm ở những trận đấu không quá căng thẳng, VAR đã được đem vào áp dụng ở 2 trận đấu có ý nghĩa quyết định đến cuộc đua vô địch mùa bóng năm nay là Viettel gặp Công an Hà Nội và Công an Hà Nội gặp Thanh Hóa.

Tất cả những trận đấu có sự xuất hiện của công nghệ VAR ở giai đoạn 2 V.League 2023 đều diễn ra trôi chảy, an toàn, bảo đảm về kĩ thuật công nghệ, đồng thời đem tới sự an tâm, hài lòng cho cả cầu thủ, huấn luyện viên cũng như cổ động viên trên sân.

Công nghệ VAR lần đầu được áp dụng tại V.League. Ảnh: VFF
Công nghệ VAR lần đầu được áp dụng tại V.League. Ảnh: VFF

Tất cả những điều này đã tạo nên tiền đề thuận lợi để mùa bóng 2023-2024 sắp tới của V.League sẽ trở nên rất hứa hẹn, bởi trong khi nhà tân vô địch Công an Hà Nội sẽ phải làm hết sức để bảo vệ danh hiệu của mình thì những tên tuổi như Hà Nội FC, Viettel, Hải Phòng hay Thanh Hóa cũng sẽ không dễ dàng chấp nhận thêm một mùa giải lỗi hẹn với cuộc đua vô địch.

Đấy còn chưa kể tới việc một số đội bóng từng là gương mặt nổi bật của V.League trước đây như Bình Dương hay Hoàng Anh Gia Lai cũng sẽ có sự đầu tư và thay đổi mạnh mẽ để nỗ lực lấy lại vị thế hàng đầu mà họ từng có.

Vì vậy, với những điều ấn tượng đã diễn ra, người hâm mộ đang kì vọng vào một mùa giải mới hấp dẫn hơn trong tương lai.

Bảng xếp hạng chung cuộc V.League 2023. Ảnh: VPF
Bảng xếp hạng chung cuộc nhóm A - V.League 2023. Ảnh: VPF
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
V.League 2023 khép lại với những điểm nhấn tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO