V-League 2021 hấp dẫn nhờ hiệu ứng Kiatisuk và HA Gia Lai

13/12/2020 18:18

Về mặt chuyên môn, V-League năm tới sẽ có thêm một ứng cử viên nữa cho ngôi vô địch, đó là HA Gia Lai. Còn về mặt hiệu ứng hình ảnh và truyền thông, cái tên Kiatisuk vốn đã là sức hút.

Ngay từ lễ bốc thăm hướng đến mùa giải mới 2021, một trong những đội bóng được chú ý nhiều nhất vẫn là HA Gia Lai. So với mọi năm, đội bóng phố núi năm nay còn thu hút hơn ở chỗ họ sẽ có thêm Kiatisuk, ngôi sao số 1 của bóng đá Đông Nam Á..

Về mặt chuyên môn, HA Gia Lai hiện tại có sự tăng cường lực lượng đáng kể, biến họ thành ứng cử viên vô địch của giải V-League.

Mùa giải 2021 tới đây vì thế ngoài các đội bóng mạnh có sẵn từ mùa giải trước, gồm CLB Hà Nội, Viettel, Sài Gòn FC, còn có thêm HA Gia Lai. Ngoài ra, nếu tính thêm Sài Gòn FC, CLB TPHCM và Thanh Hóa vốn cũng đang ráo riết tăng cường lực lượng, V-League 2021 hứa hẹn nóng bỏng ở nhóm đầu.

V-League 2021 hấp dẫn nhờ hiệu ứng Kiatisuk và HA Gia Lai - 1
Tính đến nay, Kiatisuk đã xa HA Gia Lai hơn chục năm, trước khi anh bất ngờ nhận lời trở lại nắm đội bóng phố núi hồi cuối tháng trước

Còn về mặt hình ảnh, giải đấu năm sau cũng xuất hiện nhiều tín hiệu cho thấy sẽ đông khán giả. Và những trận đấu có sự hiện diện của HA Gia Lai có khả năng vẫn là những trận cầu thu hút nhiều người xem nhất.

Bình thường, những trận đấu của Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh… đã đông người xem. Năm vừa rồi, thậm chí các trận đấu tranh suất trụ hạng, thậm chí các trận không có tính chất cạnh tranh thành tích có liên quan đến HA Gia Lai (gặp Nam Định, CLB TPHCM, Sài Gòn FC…) đã thu hút hàng vạn người xem.

Năm tới, sau khi có thêm Kiatisuk, lượng người theo dõi đội bóng phố núi chắc chắn sẽ còn nhiều hơn nữa.

Kiatisuk chưa sang Việt Nam, truyền thông khắp Đông Nam Á đã liên tục đưa tin về chuyển động của "Zico Thái". Đến khi Kiatisuk chính thức tái ngộ HA Gia Lai ở mùa giải 2021, sức hút sẽ còn lớn hơn.

V-League 2021 hấp dẫn nhờ hiệu ứng Kiatisuk và HA Gia Lai - 2

Cả Kiatisuk lẫn Công Phượng đều là những nhân vật nổi tiếng nhất làng túc cầu Đông Nam Á, họ sẽ cùng khoác chung màu áo HA Gia Lai

Các đội bóng trong nước có thể tận dụng hiệu ứng từ Kiatisuk và HA Gia Lai để bán vé, khai thác hình ảnh của từng CLB (thông qua quảng cáo, tần suất xuất hiện trên truyền thông quốc tế, từ đó quảng bá du lịch địa phương…), xung quanh những trận cầu đón tiếp Kiatisuk và các học trò.

Đấy là lợi thế đáng kể của V-League trước mùa giải mới, lợi thế mà ngay cả giải Thai-League của Thái Lan dù rất muốn nhưng cũng không thể có được.

Nguyên nhân là vì Kiatisuk liên tục từ chối các đội bóng tại Thái Lan trong suốt 3 năm qua, từ chối trở lại với bóng đá đỉnh cao xứ Chùa Vàng. Tuy nhiên, ngay khi bầu Đức đặt vấn đề đưa Kiatisuk về dẫn dắt CLB HA Gia Lai, "Zico Thái" gần như ngay lập tức gật đầu.

Chính báo chí Thái Lan còn bất ngờ về lời đồng ý của Kiatisuk dành cho HA Gia Lai, giúp cho V-League hưởng lợi đáng kể nhờ lời đồng ý này.

Mùa giải 2021 của bóng đá Việt Nam nhờ thế cũng hứa hẹn hấp dẫn hơn, thu hút hơn. Ở chỗ, "người khổng lồ" của bóng đá nội là HA Gia Lai sau hơn cả thập niên "ngủ vùi", giờ tỉnh giấc để đón Kiatisuk và để đi tìm thành tích xứng với tên tuổi của "Zico Thái"..

HA Gia Lai tỉnh giấc, giải đấu vừa được tăng tính cạnh tranh, vừa trở nên có giá không chỉ với giới bóng đá Việt Nam, mà còn với làng cầu quốc tế!

Kim Điền

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
V-League 2021 hấp dẫn nhờ hiệu ứng Kiatisuk và HA Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO