Uyên Linh lên tiếng sau phát ngôn gây tranh cãi, nhắc đến vấn nạn bạo lực mạng

05/08/2023 19:32

Uyên Linh chính thức lên tiếng sau khi nhận "bão" chỉ trích từ cư dân mạng.

Cách đây ít ngày, một đoạn clip ghi lại 1 khoảnh khắc không đẹp tại đêm nhạc của Uyên Linh và Quốc Thiên đã lan truyền mạnh trên MXH. Một vị khách nam đã bỏ tiền ra mua 6 vé cho anh cùng người thân để tham dự đêm nhạc, tuy nhiên khi đến sự kiện, anh lại không có chỗ ngồi mà phải đợi để phía BTC lấy thêm các ghế bổ sung.

Anh đã tiến lên thẳng sân khấu, lấy micro và tức giận nói về hoàn cảnh của mình. Bầu không khí vô cùng căng thẳng, thế nên ca sĩ Quốc Thiên đã nhanh chóng kêu gọi BTC mau sắp xếp chỗ ngồi ổn thỏa cho vị khách nam nói trên. Vị khách cũng đồng ý đi về khu vực chỗ ngồi.

Đáng chú ý, Uyên Linh ngay sau đó đã vô tư yêu cầu khán giả hãy vỗ tay để bầu không khí trở nên vui tươi trở lại, đồng thời cô cũng nói: "Không khí đang vui, thay đổi làm gì?". Chia sẻ của Uyên Linh nhanh chóng nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều, gây ra nhiều tranh cãi vì cho rằng nữ ca sĩ không nghĩ đến cảm xúc của vị khán giả kém may mắn nói trên.

Uyên Linh lên tiếng sau phát ngôn gây tranh cãi, nhắc đến vấn nạn bạo lực mạng-1
Đoạn clip khán giả lên thẳng sân khấu phàn nàn với BTC đêm nhạc Uyên Linh - Quốc Thiên 

Đến chiều 5/8, Uyên Linh đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân sau loạt tranh cãi. Bên cạnh bức tâm thư khá dài, Uyên Linh đã chia sẻ đoạn clip ghi lại những khoảnh khắc thực sự đã diễn ra sau phát biểu gây tranh cãi "Không khí đang vui, thay đổi làm gì?". Theo đó, vị khán giả nói trên cùng những người bạn lúc này đang được BTC xếp chỗ hợp lý, Uyên Linh và Quốc Thiên cũng kêu gọi: "Mình cùng hát với nhau cho không khí êm dịu lại nhé mọi người!".

Uyên Linh cũng nói to với phía BTC: "Hỏi anh đó thích nghe bài gì, chút nữa Uyên Linh hát tặng cho. Cho anh bớt giận". Sau đó, cô đã trình diễn rất nhiệt huyết, liên tục cảm ơn khán giả hôm đó dù đêm nhạc khi ấy có mưa khá dai dẳng. Đoạn clip toàn cảnh sự việc đã giúp góp cái nhìn khách quan hơn về toàn cảnh sự việc, cho thấy Uyên Linh trong đêm nhạc nói trên đã thực sự cố gắng để xoa dịu vị khách đang phẫn nộ, đồng thời giúp bầu không khí đêm nhạc bớt căng thẳng.

Uyên Linh lên tiếng sau phát ngôn gây tranh cãi, nhắc đến vấn nạn bạo lực mạng-2

Bức tâm thư của Uyên Linh cũng thể hiện quan điểm của cô sau những ồn ào. Cô cho biết suốt những ngày qua, cô đều kiên nhẫn đón nhận và đọc hết tất cả các bình luận trái chiều. Cô cũng tham khảo ý kiến từ một chuyên gia truyền thông để xem xét lại toàn bộ các bình luận, dù có nặng nề với cô. Uyên Linh đề cập đến vấn đề bạo lực mạng xã hội mà cô xem mình cũng là một nạn nhân trong lần này.

"Cảm ơn một người quen đã gửi clip này cho mình. Up lên đây để mọi người có thêm góc nhìn về vấn đề vừa qua về câu nói "KHÔNG KHÍ ĐANG VUI, THAY ĐỔI LÀM GÌ" - đặt trong ngữ cảnh đầy đủ, trước và sau câu nói đó.

Linh không phải người ăn nói khéo léo - cái đó phải thừa nhận. Quăng miếng cho vui mà nhiều lúc miếng hài đi vào lòng đất. Xét riêng đêm nhạc 29/7 ở Phan Thiết, Linh tự thấy mình có nghĩa vụ đồng đều với tất cả mọi khán giả bỏ thời gian và tiền bạc ra mà đến với mình. Có người khuyên nên xin lỗi trước, rồi muốn xoa dịu gì thì tính sau. Có người thì vẫn thông cảm khi Linh xoa dịu bầu không khí trước, rồi an ủi vị khách hàng kia sau...

Tóm lại, việc đã xảy ra rồi, vị khách đó và nhóm 6 người đã được giải quyết chỗ ngồi, và theo như Linh quan sát thì họ cũng ngồi lại cùng với mấy trăm người khác để nghe nhạc trong một đêm mưa gió như vậy.

Đây là một bài học hay để chiêm nghiệm. Linh kiên nhẫn đón nhận và đọc gần như hầu hết comment. Cá nhân Linh vẫn suy nghĩ xem đằng sau tất cả những chuyện này, điều gì đọng lại? Có thông điệp nào quan trọng được gửi gắm ở đây?

Như một chuyên gia truyền thông mà Linh đã có trao đổi sau việc này, họ cho rằng việc tranh luận và đối thoại cùng khán giả là cần thiết. Vậy thì tất cả những dòng bình luận vẫn còn đó, Linh không xoá đi bất cứ một comment nào để rộng đường dư luận (cũng có khoảng vài trăm comment bị ẩn đi, đó là do facebook tự động quét).

Những lời góp ý, phê phán, trách móc, chê bai Linh vô duyên, chửi Linh ngu..., v.v..., Linh xin đón nhận hết trong chừng mực đó là những phát biểu bày tỏ quan điểm cá nhân. Và bên cạnh đó, rõ ràng là mọi người cũng nhận thấy có đầy rẫy những lời thoá mạ, lăng nhục, rất nhiều bộ phận sinh dục được quăng ra,... độc hại và xấu xí.

Qua đây, vấn đề về Bạo Lực Mạng Xã Hội nên chăng cũng cần được nhìn nhận? Trong thời buổi ngày nay, những ai phải gánh chịu bạo lực từ mạng xã hội và mỗi người trong chúng ta, nên có động thái gì để giảm bớt sự bạo lực này? Câu chuyện về những nghệ sỹ bên Hàn đã tự tử vì không chịu nổi những lời thóa mạ vẫn còn đó. Những nghệ sỹ Việt Nam đã mãi mãi giấu đi tài năng của mình vì những lời lăng nhục thay vì những lời khen chê thông thường. Thương tâm và đáng dừng lại một chút để suy nghĩ.

Sau cuối Linh xin trích dẫn lời nói của Mẹ Theresa: Trên trái đất này, sự thèm khát yêu thương và tôn trọng luôn nhiều hơn sự thèm khát chiếc bánh mì.

Xin cảm ơn quý vị đã kiên nhẫn đọc đến đây và xin được khép lại vấn đề này với tinh thần bao dung, hướng tới môi trường mạng xã hội lành mạnh.

Uyên Linh".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uyên Linh lên tiếng sau phát ngôn gây tranh cãi, nhắc đến vấn nạn bạo lực mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO