Uyên Linh đăng clip làm rõ 'câu nói kém duyên', đề cập về bạo lực mạng

Mộc Khải| 06/08/2023 11:15

Ca sĩ Uyên Linh trải lòng khi bị chỉ trích bằng những lời lẽ tiêu cực trên mạng xã hội vì thái độ của cô trong đêm nhạc gặp sự cố về chỗ ngồi khán giả.

Trong đêm nhạc ở Phan Thiết cách đây không lâu, một khán giả đã bước lên sân khấu, cầm micro bày tỏ thái độ bức xúc vì không có ghế ngồi dù đã bỏ hơn 1 triệu đồng để mua vé xem đêm diễn. Uyên Linh bị chỉ trích vì câu nói: "Không khí đang vui, thay đổi làm gì".

Tối 5/7, trên Facebook cá nhân, nữ ca sĩ đăng tải đoạn clip ghi lại những khoảnh khắc trước và sau câu nói đó. Trong đoạn clip, Uyên Linh liên tục có những lời xoa dịu tinh thần khán giả đang theo dõi đêm diễn.

Cô cũng nhờ Ban Tổ chức hỏi vị khách đang bức xúc thích bài hát gì để cô hát tặng, giúp anh bớt giận. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng cảm ơn khán giả vì đã kiên nhẫn chờ đợi đêm nhạc dù trời mưa.

Uyên Linh đăng clip làm rõ câu nói kém duyên, đề cập về bạo lực mạng - 1

Ca sĩ Uyên Linh (Ảnh: Facebook nhân vật).

Uyên Linh thừa nhận bản thân không phải là người ăn nói khéo léo. Thế nên, cô nói "Không khí đang vui, thay đổi làm gì" là với mong muốn đùa vui thì lại... gây ra hiểu lầm.

Ca sĩ cho rằng đây là bài học hay để cô chiêm nghiệm. Vì thế, cô đón nhận và đọc hầu hết bình luận mà khán giả dành cho mình sau sự cố, trong đó có những ý kiến góp ý và cả những bình luận tiêu cực, thậm chí nói cô "ngu", "vô duyên"...

Uyên Linh bày tỏ: "Những lời góp ý, phê phán, trách móc, chê bai, Linh xin đón nhận hết, trong chừng mực đó là những phát biểu bày tỏ quan điểm cá nhân. Bên cạnh đó, rõ ràng mọi người cũng nhận thấy có đầy rẫy những lời thóa mạ, lăng nhục, độc hại, xấu xí... Qua đây, vấn đề về bạo lực mạng xã hội nên chăng cũng cần được nhìn nhận?".

Nữ ca sĩ cũng bày tỏ sự băn khoăn về vấn đề "bạo lực từ mạng xã hội". Cô cho rằng nhiều câu chuyện thương tâm đã xảy ra và đây là chuyện đáng được mọi người suy nghĩ.

Cuối bài đăng Uyên Linh cũng bày tỏ mong muốn khép lại vấn đề này, hướng tới môi trường mạng xã hội lành mạnh.

Uyên Linh đăng clip làm rõ câu nói kém duyên, đề cập về bạo lực mạng - 2

Vị khán giả lên sân khấu, cầm micro bày tỏ sự bức xúc trong đêm diễn có mặt ca sĩ Uyên Linh và Quốc Thiên ở Phan Thiết (Ảnh: Chụp màn hình).

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh ca sĩ Quốc Thiên và Uyên Linh đang biểu diễn tại một đêm nhạc thì một vị khán giả bất ngờ bước lên sân khấu, cầm micro và cho rằng Ban Tổ chức "làm việc thiếu chuyên nghiệp".

Khán giả này cho biết anh bức xúc vì đã bỏ hơn 1 triệu đồng để mua vé xem đêm diễn, nhưng khi đến nơi thì được thông báo hết ghế. Phía Ban Tổ chức còn cho rằng anh nên tới sớm để giành chỗ ngồi.

Trước sự cố trên, ca sĩ Quốc Thiên đã nhờ nhân viên hỗ trợ giải quyết cho vị khán giả này. Trong khi đó, ca sĩ Uyên Linh nói rằng: "Không khí đang vui, thay đổi làm gì?".

Câu nói và thái độ của nữ ca sĩ khiến một số người không đồng tình, cho rằng cô "hời hợt", "thiếu tôn trọng" dù khán giả đang bức xúc. Thậm chí, cộng đồng mạng còn kéo vào trang cá nhân của Uyên Linh, để lại nhiều bình luận dưới bài đăng của nữ ca sĩ để chỉ trích thái độ của cô tại đêm diễn.

Dù ngay sau đó Uyên Linh đã nêu rõ quan điểm, cho biết mình chỉ cố gắng tạo không khí vui vẻ cho khán giả có mặt tại buổi diễn. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng trao đổi, yêu cầu Ban Tổ chức của đêm nhạc để xử lý triệt để vấn đề, giải tỏa cảm xúc khán giả. Tuy nhiên, cô vẫn nhận về nhiều ý kiến chỉ trích.

Uyên Linh sinh năm 1987, là Quán quân Vietnam Idol 2010. Thời đại học, Uyên Linh theo chuyên ngành ngoại giao, nhưng sau đó quyết định rẽ hướng, theo đuổi đam mê ca hát.

Trong sự nghiệp ca hát, Uyên Linh đã nhận được 4 giải thưởng Cống hiến và ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc được đánh giá cao.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uyên Linh đăng clip làm rõ 'câu nói kém duyên', đề cập về bạo lực mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO