Uyên Linh 2 lần gặp sự cố tắt tiếng, bị khán giả nói không hát được thì đi về

02/03/2024 11:29

Trong 14 năm đi hát, có 2 lần Uyên Linh gặp sự cố mất tiếng và từng bị khán giả mời khỏi sân khấu trong sự bất lực và hối lỗi vì không thể hát được.

Uyên Linh là trường hợp rất lạ của showbiz Việt khi không xuất hiện quá nhiều trên truyền thông cũng chẳng thường xuyên phát hành sản phẩm âm nhạc nhưng luôn giữ vị trí vững chắc trong giới ca sĩ hát “nhạc sang”.

Cuối năm 2023, Uyên Linh tham gia chương trình thực tế Chị đẹp đạp gió rẽ sóng và vào tận vòng chung kết. Tuy không lọt vào top 7 chị đẹp được “thành đoàn" song cái tên Uyên Linh một lần nữa khuấy đảo làng giải trí.

Uyên Linh 2 lần gặp sự cố tắt tiếng, bị khán giả nói không hát được thì đi về-1

- Theo dõi hành trình của Uyên Linh từ thời Vietnam Idol 2010 tới giờ, tôi thấy chị ngày càng đẹp lên. Bí quyết giữ gìn nhan sắc của chị là gì?

Người ta hay nói cái câu “Ăn như múa, nhảy như ca, la cà như dân nhạc”, tôi thấy đúng với mình. Tôi ăn rất nhiều, lúc không đi hát thì lại ngủ. Tôi cần tinh bột và đạm để đi hát mười mấy bài trong 1 đêm diễn. Ăn để vui vẻ đi hát là được. Tôi vẫn ổn và vui.

Lâu lâu mọi người thấy Uyên Linh mặc đồ bó sát rồi lộ bắp tay và bụng mỡ, điều đó chẳng sao cả. Nếu không đủ sức khỏe để đi hát mới mệt.

Tuy không tập thể dục nhiều nhưng giữ được vẻ ngoài như hiện tại chắc do hoạt động nhiều. Bạn nghĩ xem hát mười mấy đến hai mươi bài trong 1 đêm diễn thì tiêu hao năng lượng lắm. Thêm nữa, bí quyết ở đây, tôi nghĩ là do uống nhiều nước. Tôi không để cho da khô, cứ khi nào sờ lên da thấy nóng là uống nước ngay.

Uyên Linh 2 lần gặp sự cố tắt tiếng, bị khán giả nói không hát được thì đi về-2

- Trong showbiz Việt hiện tại, nhiều nghệ sĩ chọn phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp lên. Uyên Linh có ủng hộ chuyện phẫu thuật thẩm mỹ không?

Chuyện phẫu thuật thẩm mỹ rất bình thường trong xã hội hiện nay. Tôi nghĩ, bạn cứ làm chuyện gì mà thấy là cần thiết. Nếu việc đó mang đến sự tự tin thì cứ làm đi. Quan trọng là không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Quan điểm của Uyên Linh rõ ràng lắm, cơ thể là của bạn, làm gì thấy vui là được.

Uyên Linh 2 lần gặp sự cố tắt tiếng, bị khán giả nói không hát được thì đi về-3

- Quan điểm của Uyên Linh như thế nào về chuyện nghệ sĩ lựa chọn giữa công khai và không công khai làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ?

Khán giả rất công bằng. Có thể vừa ý hoặc chưa thích lắm điều gì đó ở nghệ sĩ, tuy nhiên khi đã trao tặng tình yêu cho nghệ sĩ thì chắc chắn tài năng của nghệ sĩ đã ít nhiều chạm đến trái tim khán giả. Vẻ bề ngoài quan trọng nhưng không quan trọng đến mức khiến mình lo lắng bị đánh giá, ném đá, chê bai đâu. Hoặc là không có chuyện vì đẹp quá mà tài năng bị lu mờ hết.

Nói chung đẹp quá cũng khổ, không được ưa nhìn cho lắm cũng khổ nữa. Nghệ sĩ khi được khán giả yêu thương thì có giá trị riêng rồi. Tôi không muốn phán xét quyết định công khai hay không công khai thẩm mỹ của bất cứ ai.

Uyên Linh 2 lần gặp sự cố tắt tiếng, bị khán giả nói không hát được thì đi về-4

- Có nhiều khán giả nhận xét rằng “giọng hát của Uyên Linh thực sự là một món quà” vì nó đẹp và sang trọng. Hơn 10 năm đi hát, chị đã giữ gìn “món quà” này như thế nào? 

Ở giai đoạn tầm hai mươi mấy tuổi, sức khỏe của tôi phải nói là “vô địch”, dù có bay đi diễn vào đêm hôm, hay sáng sớm liên tục trong nhiều ngày thì vẫn không có vấn đề gì cả. Thậm chí, khi đi khám tai mũi họng, bác sĩ còn khen vòm họng của tôi có cấu tạo đẹp hiếm thấy.

Tôi nghĩ, mình được trời cho cổ họng và dây thanh quản tốt, chứ tài năng thì cũng chỉ có thế thôi.

Mình may mắn thì phải biết giữ gìn. Tôi ăn rất nhạt, vậy nên những vết thương trên da rất mau lành. Tôi cũng ít ăn dầu mỡ nữa, do bây giờ đã U40 rồi, phải giữ gìn hơn chứ. Tôi không thích khói thuốc lá. Ngoài ra, phải có chế độ thanh lọc và vận động hợp lý.

- Có bao giờ Uyên Linh gặp sự cố về sức khỏe khi đi hát chưa? 

Có chứ. Trong 14 năm đi làm, có 2 lần tôi gặp sự cố tắt tiếng. Tôi nhớ lần đó đã đứng trên sân khấu rồi mà không thể hát ra vì bị tắt tiếng. Một lần là khi tham gia ghi hình cho chương trình âm nhạc để phát lại, tức là không hát trực tiếp. Mình cứ đứng trên sân khấu nhép miệng để hát theo nhạc thôi, sau đó về sẽ thu âm lại. Lần này coi như xí xóa.

Còn lần nọ, khi biểu diễn trong sự kiện của nhãn hàng, sự cố đến cực kỳ nặng. Khi đó tôi mặc cũng sexy, lộng lẫy nhưng không thể hát được. Mấy anh ngồi bàn đầu nói luôn: “Em ơi, hát không được thì về đi em”.

Tôi chẳng biết làm sao cả, chỉ có thể uống thật nhiều nước ấm và mật ong để cổ họng đỡ hơn. Trong đầu chỉ nghĩ thôi cố gắng hát được bao nhiêu thì hát. Rất may, các anh cũng trượng phu nên bỏ qua.

Phù, thoát nạn rồi, tôi đi về!

Uyên Linh 2 lần gặp sự cố tắt tiếng, bị khán giả nói không hát được thì đi về-5

- Với một ca sĩ thực lực như Uyên Linh, việc gặp sự cố đến mức tắt tiếng, hát không được như vậy có khiến chị buồn và bị tổn thương không?

Tôi chỉ gặp sự cố 2 lần trong suốt 14 năm đi hát thôi, không nhiều đến mức tạo thành vết hằn trong não. Mình đã được trời cho giọng hát, rồi mình mang giọng hát đi làm việc, thế là may mắn quá rồi. Tôi luôn nghĩ vậy đó. Nên đôi khi bị khán giả mắng cũng bình thường. Huống chi ở tình huống này mình không hát được mà.

Rõ ràng đã nhận lời, không hát được, là lỗi do mình. Thời điểm ấy, tôi cảm thấy rất tội lỗi vì bắt người ta đến ngồi nghe mình thều thào. Cảm giác ăn năn nhưng đâu thể giải quyết được gì khi sự cố đến đâu.

- Quan điểm của Uyên Linh như thế nào về chuyện hát đè và hát live?

Là đúng người, đúng việc, đúng nơi, đúng lúc. Với những ca sĩ thiên về vocalist như Uyên Linh, tức là có kỹ năng thanh nhạc và chọn bài hát có độ khó nhất định, tất nhiên sẽ hiếm khi nào sử dụng phương pháp hát chồng, hát đè. Tuy nhiên, với các ca sĩ trình diễn (vừa hát, vừa nhảy) và ở những chương trình phải đảm bảo âm thanh thì khác.

Uyên Linh 2 lần gặp sự cố tắt tiếng, bị khán giả nói không hát được thì đi về-6

Khi nhận lời, tôi sẽ hỏi biểu diễn cho ai, ở đâu, như thế nào, sau đó mới xét đến yếu tố hát live, hát để ghi hình phát lại hay hát chồng, hát đè.

Tôi không nói hát kiểu vocalist thì hơn hát chồng, hát đè hoặc ngược lại. Quan trọng là người xem, người nghe cảm nhận thế nào.

Khán giả bây giờ biết tìm đến những nơi hát theo nhu cầu. Chẳng hạn, muốn nghe ca sĩ hát bằng giọng thật, khán giả sẽ đến nhà hát hoặc phòng trà. Với khán giả thích không khí sôi động hoặc muốn nghe những thể loại nhạc cần nhiều dàn dựng, họ cũng tìm đến nơi phù hợp thôi.

Uyên Linh 2 lần gặp sự cố tắt tiếng, bị khán giả nói không hát được thì đi về-7

- Uyên Linh xinh đẹp, nổi tiếng và có kinh tế ổn định, đủ đầy như vậy thì bao giờ sẽ lên xe hoa?

Khi nào trời cho mình gặp 1 người cảm thấy gắn kết về tâm hồn, có sự tương đồng nào đó trong cuộc sống thì mới lên xe hoa được.

Tôi cảm thấy bây giờ hạnh phúc lắm rồi. Sau dịch COVID-19, rất nhiều thứ ảnh hưởng đến tâm lý và quan điểm. May mắn là mình và gia đình đều khỏe.

Hạnh phúc ở đây không nhất thiết phải là vợ chồng hay con cái. Hạnh phúc mà tôi nhắc đến là bạn đang có gia đình êm ấm, có sự nghiệp và cuộc sống mà bạn làm chủ được về thời gian, tiền bạc.

Uyên Linh 2 lần gặp sự cố tắt tiếng, bị khán giả nói không hát được thì đi về-8

Quay trở lại chuyện kết hôn, tôi không bao giờ nghĩ phải lấy chồng để giống mọi người hay để bố mẹ bớt lo lắng. 60 tuổi có bạn đời vẫn được. Hoặc kể cả 70 - 80 tuổi, khi vào viện dưỡng lão rồi, tôi gặp người bạn hợp tính, ngồi đánh cờ, uống trà, đọc thơ cho nhau nghe. Vào viện dưỡng lão yêu cũng được, nhưng đó phải là người mình yêu.

Với tôi, yêu không nhất thiết phải kết hôn.

Tôi đã trải qua tình yêu đủ lớn. Nói ra nghe có vẻ sách vở, đấy là tình yêu mà không cần ở bên người đó. Tôi chỉ cần biết người đó tồn tại, dù đang ở cách xa mình nửa vòng trái đất đi chăng nữa. Thế là ổn rồi.

- Có phải là vì đã đi qua nhiều đổ vỡ, tổn thương và va vấp nên Uyên Linh mới có quan điểm như hiện tại?

Mọi người cứ hay quy về chuyện có tính cách mạnh mẽ là vì đã trải qua nhiều thăng trầm, đổ vỡ. Nói thật, tôi cũng bình thường như mọi người thôi. Sự mạnh mẽ có thể rèn luyện được, không nhất thiết phải đi qua đổ vỡ hay “sóng gió giang hồ" mới như vậy.

- Trước đây Uyên Linh từng chia sẻ phụ nữ lập gia đình ở tuổi 22 - 23 là quá sớm, tuổi lấy chồng hợp lý phải trên 30. Đến thời điểm hiện tại, Uyên Linh còn giữ quan điểm này không?

Bây giờ, tôi vẫn nghĩ 30 vẫn còn rất trẻ. 22 tuổi mình mới tốt nghiệp đại học, sau đó bạn phải cần ít nhất 7 - 8 năm để xây dựng sự nghiệp và tài chính. Bây giờ lấy chồng rồi sinh con thì trang trải quá nhiều thứ.

Với quan điểm bạn nhắc đến, tôi chỉ xin sửa một chút thôi, bây giờ độ tuổi không quan trọng, nếu yêu và muốn cưới thì cứ làm. Tuy nhiên hãy chậm lại một chút, xem mình đã làm chủ về tài chính và thời gian chưa? Đồng thời, đã sẵn sàng chia sẻ về tài chính và quỹ thời gian cho bạn đời chưa?

Nếu tự tin trả lời tất cả những câu hỏi trên thì độ tuổi nào không quan trọng, cứ kết hôn thôi. Cá nhân Uyên Linh cho rằng cứ dư dả chút rồi hãy kết hôn. Mong mọi người nghe quan điểm của nghệ sĩ thì đừng áp vào bản thân quá, vì đây cũng chỉ là quan điểm cá nhân thôi.

Uyên Linh 2 lần gặp sự cố tắt tiếng, bị khán giả nói không hát được thì đi về-9

- Là người rất kỹ tính trong âm nhạc, vậy Uyên Linh có mang sự kỹ tính này vào cuộc sống cá nhân không? Chẳng hạn như chuyện yêu và chọn bạn đời?

Tôi không chối được chuyện mình khá kỹ tính, cầu toàn trong nghệ thuật. Sự kỹ tính đó mang lại hiệu quả nhất định. Có đôi khi tôi mang sự kỹ tính đó vào cuộc sống nhưng tôi nghĩ đó thực sự là con người Uyên Linh.

Rồi mình sẽ gặp được người hiểu, yêu thương và trân trọng mình như cái cách mình đối với họ. Tôi rất hạn chế việc chia sẻ chuyện tài sản và tình cảm, vì tôi nghĩ 2 điều này rất nhạy cảm.

- Xin cảm ơn Uyên Linh vì đã dành thời gian chia sẻ!

Theo VTC

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uyên Linh 2 lần gặp sự cố tắt tiếng, bị khán giả nói không hát được thì đi về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO