Uy lực xe chiến thuật đa năng Manticore của Hà Lan

21/12/2023 14:30

Manticore là xe chiến thuật hạng trung do công ty quốc phòng Italia IVECO Defense Vehicles (IDV) chế tạo làm phương tiện cơ động bộ binh cho Lực lượng vũ trang Hà Lan.

Thương vụ mua lại này là một phần trong Chương trình thay thế phương tiện bánh lốp đã cũ của Bộ Quốc phòng Hà Lan, với kế hoạch giao hàng từ đầu năm 2023 đến năm 2028.

Manticore là xe chiến thuật hạng trung do công ty quốc phòng Italia IVECO Defense Vehicles (IDV) chế tạo. Ảnh: Ares Osservatorio Difesa

Manticore là hiện thân của công nghệ xe quân sự hiện đại, đặc trưng bởi tính cơ động đặc biệt, cả về mặt chiến thuật và tác chiến, và có khả năng thích ứng cao để đáp ứng nhu cầu của bất kỳ nhiệm vụ nào trên toàn thế giới. Điều đáng chú ý là chiếc xe này có khả năng chịu tải vượt trội lên tới 1,2 tấn.

Theo nhà sản xuất, Manticore nặng khoảng 13 tấn và có trọng tải khoảng 2.000kg. Xe có thể di chuyển với vận tốc tối đa 90 km/giờ do được trang bị động cơ diesel NEF67 EUIII. Biến thể chiến đấu bao gồm phiên bản mui cứng và mui mềm đã được tối ưu hóa cho mục đích sử dụng chiến thuật. Biến thể mui cứng có thể được trang bị trạm vũ khí điều khiển từ xa (RCWS) và có thể chứa tối đa 4 binh lính. Biến thể mui mềm sẽ được sử dụng trong lực lượng tác chiến đặc biệt của Hà Lan như KCT và NLMARSOF.

Vào cuối tháng 11 vừa qua, tập đoàn IDV đã chính thức bàn giao chiếc đầu tiên trong số 1.185 Manticore cho Lực lượng Vũ trang Hà Lan. Việc giao hàng này đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Bộ Quốc phòng Hà Lan và IDV cũng như mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực công nghệ phương tiện quân sự phục vụ cho các nhiệm vụ quốc phòng và an ninh quốc gia.

Nguồn: Dutch Defence Press

CHUNG ANH (Theo Army Recognition, IDV Group)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uy lực xe chiến thuật đa năng Manticore của Hà Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO