Uy lực UAV chiến thuật Jump 20 của quân đội Mỹ

25/10/2023 16:36

Jump 20 là máy bay không người lái (UAV) cánh cố định có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng (VTOL). Phương tiện này do tập đoàn AeroVironment của Mỹ nghiên cứu và phát triển.

Jump 20 được thiết kế để phục vụ lực lượng hải quân trong các nhiệm vụ tình báo, giám sát, trinh sát và tìm kiếm cứu nạn.

Với khả năng hoạt động không cần đường băng và thời gian bay hiệu quả, UAV Jump 20 là lựa chọn lý tưởng cho các hoạt động đa nhiệm của lực lượng không quân. Ảnh: Root Nation 

Theo nhà sản xuất, Jump 20 có khung máy bay nguyên khối, được chế tạo bằng vật liệu composite. UAV này có hai cánh cố định được bố trí theo cấu hình cánh cao và một cánh đuôi có hình chữ T.

Jump 20 có chiều dài 2,9m, sải cánh 5,7m và trọng lượng cất cánh tối đa 97,5kg. UAV chiến thuật này có thể được vận hành bởi kíp hai người từ trạm điều khiển mặt đất. Phương tiện này được trang bị hệ thống camera quang điện/hồng ngoại (EO/IR) cung cấp dữ liệu hình ảnh, video cũng như theo dõi mục tiêu theo thời gian thực, hoạt động cả ban ngày lẫn ban đêm. UAV cũng được tích hợp một số cảm biến khác, bao gồm đèn định vị tiêu chuẩn, máy quét 3D LiDAR, radar khẩu độ tổng hợp (SAR), thông tin tình báo thông tin liên lạc (COMINT) và tình báo tín hiệu (SIGINT), cùng nhiều thiết bị hiện đại khác.

Sử dụng động cơ EFI 190cc, Jump 20 có thể bay với vận tốc tối đa 95 km/giờ và có trần bay 5.180m, phạm vi hoạt động lên tới 185km. Nó có thời gian bay liên tục trong vòng 14 giờ tùy theo yêu cầu nhiệm vụ.

Jump 20 được đưa vào sử dụng trong quân đội Mỹ năm 2020 nhằm thay thế các UAV Shadow do động cơ có tiếng ồn cao khiến dễ bị đối phương phát hiện. Với khả năng hoạt động không cần đường băng và thời gian bay hiệu quả, Jump 20 là lựa chọn lý tưởng cho các hoạt động đa nhiệm của lực lượng không quân.

Nguồn: AeroVironment

THẾ TRUYỀN (Theo Military Factory, avinc.com)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uy lực UAV chiến thuật Jump 20 của quân đội Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO