Uy lực tàu ngầm tấn công mang tên lửa đạn đạo của Hàn Quốc

29/07/2023 11:13

Dosan Ahn Chang-ho là tàu ngầm tấn công đầu tiên của Hàn Quốc được chế tạo bằng công nghệ bản địa.

Dosan Ahn Chang-ho là tàu ngầm tấn công chạy bằng động cơ điện-diesel do Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering (DSME) chế tạo cho Hải quân Hàn Quốc và được đưa vào hoạt động vào tháng 8 năm 2021.

Dosan Ahn Chang-ho là tàu ngầm tấn công đầu tiên của Hàn Quốc được chế tạo bằng công nghệ bản địa. Ảnh: Naval News

Trong giai đoạn đầu tiên của chương trình phát triển tàu ngầm lớp KSS-III, Hàn Quốc có 3 tàu ngầm: ROKS Dosan Ahn Chang-ho, Ahn Mu và Shin Chae-ho. Tàu ngầm ROKS Ahn Mu đã được đưa vào hoạt động đầu năm 2023, trong khi tàu ngầm ROKS Shin Chae-ho dự kiến sẽ được bàn giao vào cuối năm 2023.

Tàu Dosan Ahn Chang-ho có chiều dài 83,5m, rộng 9,6m, cao 14,7m và mớn nước 7,62m. Lượng choán nước là 3.358 tấn trên mặt nước và 3.750 tấn khi chìm hoàn toàn. Chiến hạm cơ động với vận tốc 37km/giờ, phạm vi hành trình tối đa khoảng 18.520km.

Việc tích hợp hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập (AIP) làm gia tăng đáng kể khả năng hoạt động ở dưới nước của tàu ngầm, cho phép nó có thể lặn từ 3 đến 4 tuần dưới nước mà không cần nổi lên.

Để hoạt động, Dosan Ahn Chang-ho cần 4 động cơ diesel Bumhan Industry PH1 PEM. Tàu còn được trang bị một số loại máy dò tầm xa như LIG Nex1, Thales Planar, giúp nó có thể phát hiện mục tiêu trên hoặc dưới mặt biển ở khoảng cách hàng trăm km.

Hệ thống vũ khí lắp đặt trên Dosan Ahn Chang-ho gồm 6 ngư lôi cỡ 533mm UGM-84 Harpoon của Mỹ hoặc ngư lôi hạng nặng LIG Nex1 Tiger Shark và hệ thống phóng thẳng đứng có khả năng phóng tên lửa hành trình Chonryong hoặc tên lửa đạn đạo Hyunmoo-IV-4 SLBM, phiên bản hải quân của tên lửa Hyunmoo.

Tàu ngầm tấn công mang tên lửa đạn đạo Dosan Ahn Chang-ho. Nguồn: News Update Defence

THẾ TRUYỀN (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quân sự thế giới để tiếp tục cập nhật, xem các tin, bài về vũ khí, trang bị, khí tài và hoạt động tác chiến của các nước trên thế giới. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uy lực tàu ngầm tấn công mang tên lửa đạn đạo của Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO