Uy lực hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn mới của Nga Tor-M2DT

08/11/2023 15:36

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn mới Tor-M2DT do Nhà máy Cơ điện Izhevsk Kupol thuộc Tập đoàn Almaz-Antey của Nga chế tạo.

Là biến thể được sửa đổi từ hệ thống phòng thủ Tor-M2, phiên bản này có nhiệm vụ bảo vệ lực lượng và các cơ sở quốc phòng quan trọng của quân đội Nga tại khu vực vòng cực Bắc ở nhiệt độ xuống tới -50 độ C.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Tor-M2DT có thể hoạt động ở cả cơ chế điều khiển thủ công và tự động. Nguồn: Twitter

Tor-M2DT có thể hoạt động ở cả cơ chế điều khiển thủ công và tự động. Hệ thống có thể theo dõi và bắn hạ các mục tiêu như tên lửa hành trình, bom dẫn đường, máy bay chiến đấu, trực thăng và các phương tiện bay không người lái nhờ bộ thiết bị nhận diện vũ khí trang bị của đối phương.

Không chỉ phát hiện và phân biệt được 48 mục tiêu trên không, mà hệ thống còn có thể tự động xác định mục tiêu nào là nguy hiểm nhất. Khi hoàn thành phân tích mục tiêu, nó có thể đồng thời tiêu diệt 4 mục tiêu cùng lúc.

Tor-M2DT mang tối đa 16 đạn tên lửa trong ống phóng thẳng đứng với tầm hỏa lực từ 500m-12km, thời gian phản ứng chiến đấu chỉ chưa đầy 5 giây cho một mục tiêu. Bên cạnh đó, hệ thống có thời gian triển khai và thu hồi ngắn, chỉ khoảng 3 phút.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn mới của Nga Tor-M2DT. Nguồn: Defense Daily

Việc được lắp trên khung gầm bánh xích hai thân DT-30PM-T1 cho phép khí tài này cơ động tốt trên băng, lội nước, vượt hào và địa hình không bằng phẳng.

Một điểm đặc biệt nữa của hệ thống là khả năng phóng tên lửa khi hành tiến. Đây là yếu tố quan trọng nâng cao khả năng sống sót trong điều kiện tác chiến cơ động.

THẾ TRUYỀN(theo Army Recognition)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uy lực hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn mới của Nga Tor-M2DT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO