Ủy ban ASEAN tại New York và các nước thành viên Liên hợp quốc tổ chức Lễ kỷ niệm 56 năm thành lập ASEAN

Chu An| 12/10/2023 09:27

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ, đóng góp của ASEAN cho công việc chung của LHQ và cho Văn phòng của Chủ tịch Đại hội đồng.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang và các đại biểu.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang và các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 56 năm thành lập ASEAN tại trụ sở Liên hợp quốc.

Ngày 10/10, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), New York, Hoa Kỳ, các nước thành viên ASEAN và Timor Leste (quan sát viên của ASEAN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 56 năm thành lập ASEAN tại trụ sở Liên hợp quốc.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ có Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 78 Dennis Francis, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề chính sách Guy Ryder và đông đảo Đại sứ, Trưởng Phái đoàn của các nước thành viên LHQ.

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN, Thứ trưởng Ngoại giao Indonesia Pahala Mansury đã phát biểu khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN, là hình mẫu về hợp tác khu vực, nỗ lực chung vì hòa bình, ổn định, thúc đẩy tăng trưởng năng động và ngày càng ứng phó hiệu quả hơn với các thách thức toàn cầu.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc đề nghị ASEAN tiếp tục thể hiện vai trò dẫn dắt trong thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs), hành động ứng phó biến đổi khí hậu và giải quyết nghèo đói, bất bình đẳng; đồng thời bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ, đóng góp của ASEAN cho công việc chung của LHQ và cho Văn phòng của Chủ tịch Đại hội đồng, nhất là lần đầu tiên đã có đại diện của Việt Nam công tác biệt phái tại đây.

Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh trước những thách thức hiện nay, ASEAN tiếp tục đóng vai trò quan trọng và có những đóng góp tích cực trong bảo đảm hòa bình, an ninh, thịnh vượng và phát triển bền vững trong khu vực và trên thế giới.

Các phái đoàn các nước ASEAN tại Liên hợp quốc thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, duy trì trao đổi, tiếp xúc và chia sẻ quan điểm, thông tin về các vấn đề cùng quan tâm trong chương trình nghị sự của Liên hợp quốc.

ASEAN được thành lập ngày 8/8/1967 theo Tuyên bố Bangkok, đánh dấu một mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của khu vực. Lễ kỷ niệm được tổ chức cùng với bài ASEAN Ca được cử hành trang trọng và chương trình điểm lại các thành tựu nổi bật của ASEAN đã tiếp tục khẳng định những giá trị và bản sắc Cộng đồng ASEAN.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban ASEAN tại New York và các nước thành viên Liên hợp quốc tổ chức Lễ kỷ niệm 56 năm thành lập ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO