US Open: Đến lượt Nick Kyrgios ‘về quê’

Bình An| 07/09/2022 18:53

Kỳ vọng giành chức vô địch của Nick Kyrgios đã tan thành mây khói cách đây ít giờ khi bị Khachanov đánh bại ở tứ kết sau gần 4 giờ thi đấu.

Sau khi bất ngờ đánh bại ứng viên số 1 Daniil Medvedev, cùng với việc Rafael Nadal bị loại trước Frances Tiafoe ngày 5/9, Nick Kyrgios trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tay vợt người Úc được các nhà cái đánh giá cao hơn cả Carlos Alcaraz lẫn Jannik Sinner.

Đây cũng là năm thi đấu cực kỳ thành công của Nick Kyrgios khi anh lần đầu tiên đi quá vòng 3 của US Open sau 10 lần tham dự. Anh cũng đã lọt vào chung kết Wimbledon, tứ kết Rogers Cup và giành chức vô địch tại Citi Open.

f_usta1353551_20220906_uso_day9_sb119261.jpg
Nick Kyrgios không thể thực hiện mục tiêu vô địch US Open.

Bước vào cuộc đối đầu với Khachanov, Nick Kyrgios được đánh giá cao hơn hẳn khi đối thủ của anh là hạt giống có thứ hạng thấp nhất lọt vào bán kết. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu lại ủng hộ tay vợt người Nga khi anh đã thắng 2 trong 3 lần đối đầu với Kyrgios trước đó. Trận thua duy nhất là tại Australian Open 2020.

Khachanov đã cho Kyrgios thấy thứ hạng chỉ mang tính tham khảo. Trong cả trận, tay vợt 26 tuổi có 63 điểm winner, ít hơn Kyrgios 12 điểm. Nhưng, anh chỉ mắc 31 lỗi tự đánh hỏng so với 58 lỗi của đối thủ.

f_20220906_uso_day9_sb119731.jpg
Đây là lần đầu tiên Khachanov lọt vào bán kết một giải Grand Slam.

Kết quả chung cuộc, Khachanov thắng với các tỉ số 7-5, 4-6, 7-5, 6-7 (3), 6-4. Lọt vào bán kết US Open năm nay là thành tích tốt nhất từ trước tới nay của tay vợt người Nga tại một giải Grand Slam. Trước đó, anh từng vào đến tứ kết Roland Garros 2019, Wimbledon 2021 nhưng không thể đi xa hơn.

"Tôi đã làm được. Đó là một trận đấu điên rồ. Tôi đã mong đợi nó sẽ như thế này. Tôi đã sẵn sàng để chạy, để chiến đấu, để chơi năm set. Chúng tôi đã chơi gần bốn giờ và đó là cách duy nhất để đánh bại Nick, tôi nghĩ vậy”, tay vợt Nga hổn hển nói sau trận đấu.

Video: US Open

Tại bán kết, Nick Kyrgios sẽ gặp hạt giống số 5 Casper Ruud. Tay vợt Na Uy hạ Matteo Berrettini ở trận tứ kết trước đó. Một tay vợt Nga khác sẽ chơi vòng tứ kết là Andrey Rublev, gặp Frances Tiafoe. Hạt giống số ba Carlos Alcaraz thì đấu Jannik Sinner.

Như vậy, US Open năm nay sẽ có nhà vô địch mới khi cả 8 tay vợt đã thi đấu ở tứ kết đều chưa từng giành Grand Slam. Trong bốn người vào bán kết, chỉ Ruud từng chơi chung kết Grand Slam nhưng thua Nadal tại Roland Garros năm nay.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    US Open: Đến lượt Nick Kyrgios ‘về quê’
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO