Uống quá nhiều trà chanh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Ngọc Ánh (T/H)| 01/03/2024 21:30

Trà chanh là một thức uống quen thuộc, giúp giải khát mùa hè hiệu quả, nhất là vào khoảng thời gian nắng nóng như hiện tại. Một ly trà chanh có thể được coi là tốt nhưng sử dụng nhiều quá sẽ gây hại cho sức khoẻ.

Lợi ích tuyệt vời của trà chanh

 Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Trà chanh chứa hàm lượng lớn axit citric giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, làm tan sỏi thận. Vậy nên, trà chanh có ý nghĩa trong việc loại bỏ độc tố và chất thải trong hệ tiêu hóa, đồng thời tăng cường việc hấp thụ các dưỡng chất có lợi trong đó.

Cách làm trà chanh thái xanh thanh mát, giải nhiệt ngày hè
Ảnh minh hoạ: Internet

Thanh lọc cơ thể

Theo Stylecraze, trong chanh chứa nhiều thuộc tính có công dụng thanh lọc cơ thể thông qua quá trình thải độc tố gây bệnh và nhiễm trùng. Lời khuyên cho bạn là nên uống nhiều nước chanh để phòng ngừa các bệnh nguy hiểm và hạn chế nguy cơ nhiễm trùng.

 Làm sạch máu

Trà xanh chứa nhiều thành phần, có lợi cho việc loại bỏ độc tố trong máu, cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể, chữa đau đầu, mệt mỏi. Ngoài ra, uống nhiều trà chanh giúp bạn cải thiện tâm trạng, làm mới tâm trí, giúp tinh thần minh mẫn, tránh hiện tượng thiếu sức sống.

Phòng ngừa bệnh ung thư

Sự kết hợp của trà và chanh làm tăng hiệu quả và quá trình hấp thụ các chất chống oxy hóa, từ đó ngăn ngừa sự phá hủy các tế bào khỏe mạnh của các gốc tự do, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả. Ngoài ra, trà chanh giàu limonoidm, một chất có lợi trong phòng chống ung thư ruột kết, vú, phổi và miệng.

Tốt cho tim mạch

Một nghiên cứu về dinh dưỡng học phân tử và thực phẩm đã chứng minh, trà có nhiều thành thần có lợi giúp bảo vệ hệ thống tim mạch. Đồng thời, trà chanh chứa hàm lượng lớn flavonoid, có công dụng làm giảm lipid, phòng ngừa sự hình thành các cục máu đông trong động mạch. Vì vậy, hãy uống nhiều trà chanh để chống lại các bệnh về tim mạch.

 Nhưng nếu lạm dụng có thể gây yếu xương

Cả chanh và trà được coi là có tính axit trong tự nhiên. Khi hai thành phần có tính axit được thêm vào, nó sẽ làm tăng tính axit của trà. Quá nhiều hàm lượng axit có thể gây ra hại cho sức khỏe. Ví dụ, uống quá nhiều trà chanh có thể dẫn đến xói mòn men răng, ê buốt răng, trào ngược axit hoặc ợ nóng và khó chịu về tiêu hóa…

Trà chanh Rồng Việt - Kaizenco
Ảnh minh hoạ: Kaizenco

Oxalate trong chanh có thể góp phần gây ra sỏi thận trong khi hàm lượng caffeine trong trà có thể dẫn đến mất ngủ, căng thẳng và nhịp tim nhanh

Lượng vitamin C dư thừa có trong trà chanh có thể cản trở sự hấp thụ canxi, ảnh hưởng đến sức khỏe của xương ngoài ra còn dẫn đến tình trạng trầm trọng thêm vấn đề tiêu hóa có khả năng gây ra chứng ợ nóng, trào ngược axit, đầy hơi và thậm chí táo bón.

Làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng vì lượng axit có trong chanh có thể làm quá trình ăn mòn răng được đẩy nhanh, có khả năng dẫn đến mất răng.

Công thức trà chanh sả - Nguyên liệu pha chế - Nguyên liệu trà sữa giá sỉ -  Siêu Thị Nguyên Liệu
Ảnh minh hoạ: Internet

Đặc biệt có nguy cơ làm cho xương yếu đi, chanh được biết là có tác dụng thải canxi qua nước tiểu. Khi được thêm vào trà, sẽ thúc đẩy cơ thể hấp thụ nhôm có trong trà mà cơ thể thường không thể hấp thụ được. Những yếu tố này có thể làm tăng nồng độ axit trong cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của xương.

Đặc biệt lưu ý đối với các trường hợp: Trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú, bệnh nhân cao huyết áp nên hạn chế uống trà chanh.
Người bệnh tiêu chảy hoặc có hội chứng ruột kích không nên uống trà chanh. Có thể dùng trà đen để thay thế. Người bệnh đang dùng thuốc cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi uống trà chanh.

Bài liên quan
  • 4 cách pha trà chanh tại nhà để giảm cân
    Theo Stylecraze, chanh không chỉ ít calo mà còn giàu chất chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có lợi cho việc giảm cân. Dưới đây là 4 công thức pha nước chanh tại nhà giúp giảm cân hiệu quả.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uống quá nhiều trà chanh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO