Uống nước gạo rang có tác dụng gì?

28/02/2024 15:30

Nhiều người vẫn thường có thói quen đun nước gạo rang để uống hàng ngày, vậy uống nước gạo rang có tác dụng gì?

Nước gạo rang là thức uống rất dễ chế biến với các nguyên liệu đơn giản và vô cùng dễ làm. Nước gạo rang dễ uống nên được nhiều người đun uống hàng ngày. Vậy, uống nước gạo rang có tác dụng gì?

Uống nước gạo rang có tác dụng gì?

Theo các chuyên gia, nước gạo rang rất lành tính và tốt cho sức khoẻ. Báo VnExpress dẫn lời PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, gạo khi ở dạng tinh bột, nấu thành cơm, giúp tiêu hóa chậm và no lâu. Gạo khi rang lên làm thức uống thì cấu trúc tinh bột bị đứt gãy nên dễ tiêu nạp khi vào cơ thể.

Nước gạo rang có nhiều lợi ích, nhất là tác dụng bổ sung nước và dưỡng chất, đặc biệt với người lao động nặng, cơ thể dễ bị mất nước. Cũng vì tác dụng này nên nước gạo rang thích hợp với người bị tiêu chảy, có thể dùng nhiều lần trong ngày.

Uống nước gạo rang có tác dụng gì?-1
Nước gạo rang rất lành tính và tốt cho sức khoẻ

Những điều cần lưu ý khi uống nước gạo rang

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi uống nước gạo rang:

- Mọi người có thể dùng nước gạo rang thường xuyên, song lưu ý không dùng thay cơm, không uống quá nhiều một lúc vì sẽ gây tăng cân. Khi uống, không nên cho thêm đường vì bản thân gạo đã có chất bột đường.

- Khi bị tiêu chảy, tuyệt đối không sử dụng nước gạo rang làm từ gạo lứt, vì gạo lứt chứa nhiều chất xơ không hòa tan, thúc đẩy nhu động ruột và làm bệnh tiêu chảy nghiêm trọng hơn. Bạn chỉ nên sử dụng gạo trắng rang lấy nước để điều trị tiêu chảy.

- Khi sử dụng nước gạo rang uống mà tình trạng tiêu chảy không thuyên giảm, rất có thể bạn đang bị ngộ độc thực phẩm. Lúc này nên ngưng dùng nước gạo rang và đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán đúng bệnh.

- Người dùng có thể rang gạo sẵn và bảo quản ở nơi có độ ẩm thấp, khi cần chỉ việc nấu gạo với nước sôi và chắt lọc là có thể dùng được.

Trên đây là những thông tin giải đáp về thông tin "uống nước gạo rang có tác dụng gi?". Hãy thường xuyên bổ sung nước gạo rang vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

Theo VTC

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uống nước gạo rang có tác dụng gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO