Uống nhiều nước vào khung giờ này để góp phần giảm cân

Kiều Vũ (T/H)| 30/09/2023 23:39

Nếu hiểu rõ cơ thể và thực hiện đúng một số nguyên tắc cơ bản trong chế độ ăn và uống nước thì không lo sợ béo mà còn góp phần giảm cân.

Uống nhiều nước vào khung giờ này để góp phần giảm cân
Nên uống nhiều nước trong thời gian từ 10h đến 14h để góp phần giảm cân. Ảnh: Kiều Vũ

Trong khung giờ từ 21h đến 5h sáng hôm sau ăn gì cũng béo. Ăn khuya, ăn đêm và đi ngủ ngay sau bữa ăn khua có nguy cơ tích tụ chất béo vùng bụng. Vào cuối ngày và đêm cơ thể sẽ chuyển hóa bất cứ thứ gì đưa vào. Vì vậy nếu không hoạt động đủ để sử dụng hết năng lượng đã hấp thụ thì chúng sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo dẫn đến tăng cân.

Trong khung giờ từ 6h đến 8h sáng là thời gian dành cho bữa sáng. Hoàn toàn không nên bỏ bữa sáng để giảm cân vì bữa sáng là phần quan trọng nhất của bữa ăn hàng ngày giúp cơ thể nạp lại năng lượng để các tế bào hoạt động tốt hơn. Nhịn ăn sáng còn có nguy cơ tích mỡ thừa.

Trong khung giờ từ 10h đến 14h chiều cần uống nhiều nước để đào thải độc tố. Đây là khung giờ cơ thể cần đào thải mỡ, góp phần giảm cân. Do đó giờ này nên tranh thủ uống nhiều nước, hỗ trợ cơ thể thực hiện đào thải.

Trong khung giờ từ 18h đến 21h cơ thể cần được nghỉ ngơi. Không nên ăn nhiều dầu mỡ hay tinh bột. Hợp lý nhất là nên ăn rau xanh và những thực phẩm nhiều chất xơ.

    Bài liên quan
    • Tập luyện lúc 18h giúp đốt mỡ, giảm cân hiệu quả
      Nhiều người dù tập thể dục nhưng hiệu quả giảm cân không đáng kể. Nếu muốn đạt được kết quả gấp đôi với một nửa công sức thì chúng ta phải chọn thời điểm thích hợp để tập thể dục. Dưới đây là tác động của việc tập luyện lúc 18h trong việc đốt mỡ, giảm cân hiệu quả.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Uống nhiều nước vào khung giờ này để góp phần giảm cân
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO