Ngày 26/9, mạng xã hội lan truyền bài đăng về việc một khách sử dụng dịch vụ tại quán cà phê Phê La (ở số 2 Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) đã bị mất xe máy khi gửi tại bãi của cơ sở này.
Theo anh Phạm Đức Tâm (người đăng bài), ngày 9/9, anh đến quán Phê La số 2 Núi Trúc để uống cà phê và gửi chiếc Honda SH tại bãi trông giữ xe của quán. Khi gửi xe, anh Tâm được bảo vệ tiếp nhận và đưa vé xe.
Tuy nhiên, khi anh ra về, chiếc xe của anh đã bị trộm mất. Ngay lúc đó, vụ việc được lập biên bản giữa anh Tâm, đơn vị bảo vệ được thuê trông giữ xe và đại diện quán Phê La Núi Trúc. Đồng thời, anh Tâm cũng trình báo việc bị trộm mất xe lên Công an phường Kim Mã.
Sau hơn 2 tuần, anh Tâm phản ánh vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía Phê La về việc bồi thường hay giải quyết mất mát tài sản. Trong 2 tuần qua, anh Tâm không có phương tiện để di chuyển.
Theo bị hại, phía Phê La cho rằng trách nhiệm thuộc về phía đơn vị trông giữ xe và bảo vệ. Tuy nhiên, anh Tâm chia sẻ anh sẽ chỉ làm việc với Phê La do anh gửi xe và sử dụng dịch vụ của quán.
Liên hệ với đại diện Phê La cà phê, phóng viên Dân trí được xác nhận vụ việc xảy ra theo như phản ánh của anh Phạm Đức Tâm. Đại diện chuỗi cửa hàng cà phê này cho biết phía công ty Phê La đang tích cực giải quyết vụ việc để sớm có phương án bồi thường cho khách hàng.
Theo vị này, khi chiếc xe của khách bị trộm, anh Tâm đã trình báo cơ quan công an nên quyết định bồi thường hiện sẽ phụ thuộc vào kết quả xác minh và định giá tài sản bị mất của cơ quan chức năng.
"Phía công an bảo trong khoảng 1-2 ngày nữa sẽ có định giá. Khi đó, Phê La sẽ giải quyết và có phương án bồi thường cho khách hàng", đại diện Phê La cà phê nói.
Trước những cáo buộc của anh Tâm về việc Phê La chối bỏ trách nhiệm, đại diện chuỗi cửa hàng cà phê này chia sẻ đã có sự hiểu lầm và khẳng định Phê La sẽ là đơn vị đứng ra chịu trách nhiệm, bồi thường cho khách.