Uống cà phê giúp trẻ lâu, kéo dài tuổi thọ, cho thêm thứ này tăng hiệu quả gấp đôi

06/08/2022 17:30

Nếu bạn muốn ly cà phê mỗi sáng của mình tăng gấp đôi hiệu quả kéo dài tuổi thọ, duy trì sự trẻ lâu thì không thể bỏ qua món bổ sung.

Bất kỳ người yêu cà phê thực sự nào cũng sẽ nói với bạn rằng cà phê không chỉ là một thức uống mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc sống. Bên cạnh những hương vị không bao giờ lỗi mốt có sẵn trong các quán cà phê và siêu thị, còn có một loạt các loại cà phê được pha chế theo nhiều cách sáng tạo để trở nên thơm ngon, nhiều lợi ích sức khỏe hơn.

Theo Johns Hopkins Medicine, khi bạn uống cà phê mỗi ngày, nó có thể giúp bạn xử lý lượng đường trong máu tốt hơn, bảo vệ cơ thể chống lại nguy cơ suy tim, đột quỵ, giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết, bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer.

ca-phe.jpg

Theo The New York Times, uống cà phê đúng cách mỗi ngày cũng có thể làm giảm nguy cơ trầm cảm, hỗ trợ duy trì cân nặng hợp lý, tăng cường mức năng lượng và giúp bạn sống lâu hơn.

Các chất chống oxy hóa trong cà phê có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ức chế protein mTOR, từ đó làm giảm lão hóa da.

Ngoài ra, một nghiên cứu về bệnh ung thư ở phụ nữ Na Uy đã khám phá mối liên hệ giữa cà phê và ung thư da. Theo đó, uống cà phê đen vừa phải, khoảng 3 - 5 cốc mỗi ngày, có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư tế bào hắc tố (melanoma) ác tính ở phụ nữ.

ca-phe2.jpg

Đó là lý do các nhà khoa học luôn nhận định, uống cà phê đều đặn, đúng cách sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ, duy trì sự trẻ lâu.

Mặc dù cà phê có những lợi ích sức khỏe to lớn nhưng những gì bạn cho thêm vào để uống cũng cực kỳ quan trọng. Lựa chọn đúng thực phẩm bổ sung vào ly cà phê sẽ giúp món đồ uống của bạn hấp dẫn hơn, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn.

Uống cà phê kéo dài tuổi thọ, trẻ lâu, cho thêm thứ này còn tăng hiệu quả gấp đôi
Đó chính là bột quế! Quế là một loại gia vị tự nhiên, rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Medical News Today nhận định, quế thậm chí còn là gia vị tốt nhất cho sức khỏe của bạn. USDA cho biết, một nửa thìa quế mỗi ngày có thể cải thiện lượng đường trong máu, giảm cholesterol và triglyceride.

ca-phe3.jpg

Giống như cà phê ở dạng nguyên bản, quế đem lại nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm giảm lượng đường trong máu, phòng chống bệnh tim mạch, Alzheimer và bệnh đa xơ cứng. Kết hợp quế vào ly cà phê buổi sáng của bạn sẽ tăng cường gấp đôi hiệu quả phòng chống bệnh mãn tính. Ai muốn tăng tuổi thọ hiệu quả hơn nữa thì càng không nên bỏ qua.

5 kiểu uống cà phê nên tránh xa vì sẽ rút ngắn tuổi thọ của bạn
1. Uống quá nhiều cà phê mỗi ngày

Một nghiên cứu trước đây trên 40.000 người trưởng thành cho thấy, uống nhiều hơn 4 tách cà phê mỗi ngày có những tác động tiêu cực đến tuổi thọ của một người.

Điều đó cũng có nghĩa là uống 28 cốc mỗi tuần tốt cho sức khỏe nhưng uống nhiều hơn mức đó sẽ dẫn đến hậu quả tiêu cực cho tuổi thọ của bạn.

ca-phe4.jpg

2. Uống cà phê có nhiều đường, kem, sữa...

Trong thực tế, chúng ta vẫn thường cho thêm đường, các sản phẩm kem sữa chứa chất bảo quản, chất phụ gia. Theo Cleveland Clinic, ngay cả những chất thay thế đường cũng có thể chứa các chất phụ gia có hại. Chất làm ngọt nhân tạo thực sự có thể dẫn đến tăng cân, nguy cơ mắc bệnh mãn tính tăng. Điều này vô hình chung làm giảm tác dụng của ly cà phê bạn uống mỗi ngày.

Do đó, giới chuyên gia cùng khuyến cáo, nếu muốn uống cà phê để cơ thể nhận được nhiều lợi ích sức khỏe, đã đến lúc bạn nên bỏ đường, bỏ lớp kem sữa che phủ bắt mắt. Thay vào đó, chúng ta nên sử dụng những loại gia vị như quế.

3. Bạn quá chú trọng đến việc bổ sung caffeine

Một nghiên cứu được xuất bản bởi tạp chí Long Life & Healthspan cho biết, caffeine thực sự có thể giúp kéo dài tuổi thọ, cải thiện sức khỏe của bạn và trì hoãn các bệnh liên quan đến tuổi tác như Alzheimer.

ca-phe5.jpg

Thế nhưng không phải cứ càng bổ sung nhiều thì càng tốt. Healthline báo cáo, việc tiêu thụ hơn 1000mg caffeine mỗi ngày có thể gây ra những tác động tiêu cực đến cơ thể, bao gồm tăng lo lắng, mất ngủ và các vấn đề tiêu hóa.

4. Không bao giờ uống cà phê

Uống cà phê thường xuyên và đúng cách đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó có cả việc tăng tuổi thọ. Theo AARP, những người uống cà phê có nguy cơ tử vong thấp hơn 10 đến 15% so với những người kiêng dùng loại đồ uống này.

Vì vậy, có lẽ đã đến lúc bạn nên bắt đầu pha cho mình một cốc vào mỗi sáng. Miễn là uống trong phạm vi giới hạn thì sức khỏe của bạn sẽ luôn ổn định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uống cà phê giúp trẻ lâu, kéo dài tuổi thọ, cho thêm thứ này tăng hiệu quả gấp đôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO