Uống 1 ly này vào buổi tối, trời rét căm căm cũng không lo nhiễm lạnh

22/02/2022 08:00

Uống một ly sữa gừng vào buổi tối trong thời tiết này thì cứ gọi là yên tâm ấm người đi ngủ.

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Sữa tươi nguyên chất 200-350ml

2. Gừng 2 củ

Thời tiết các tỉnh miền Bắc ngày hôm nay thật đáng sợ quá, vừa mưa vừa lạnh, nhiệt độ thậm chí đã xuống dưới 10 độ C luôn rồi. Nếu chị em đang trong tình cảnh 4-5 lớp áo quần mà người vẫn rét run lên, vậy thì hãy đi nấu ngay 1 ly sữa gừng theo gợi ý sau đây của chúng tôi.

Chưa tới 5 phút là xong mà đảm bảo uống vào, người ấm hẳn lên!

Uống 1 ly này vào buổi tối, trời rét căm căm cũng không lo nhiễm lạnh-1

Cách nấu sữa gừng cực đơn giản

Giã gừng

Bạn nạo vỏ 2 củ gừng, rửa sạch với nước rồi thái thành lát mỏng. Sau đó, cho gừng cắt lát vào cối, giã nát. Chị em giã mạnh tay khoảng 3 phút là gừng sẽ nát hoàn toàn. Bạn đổ vào cối khoảng 10ml nước và lọc hỗn hợp qua rây lọc để loại bỏ bã gừng.

Uống 1 ly này vào buổi tối, trời rét căm căm cũng không lo nhiễm lạnh-2

Nấu sữa gừng

Bạn cho 200-350ml sữa tươi (có đường hay không đường đều được) vào nồi cùng phần nước cốt gừng. Vừa đun vừa khuấy hỗn hợp trên lửa nhỏ cho tới khi thấy bọt khí xuất hiện quanh thành nồi thì tắt bếp.

Uống 1 ly này vào buổi tối, trời rét căm căm cũng không lo nhiễm lạnh-3

Giờ thì đổ sữa gừng vào cốc và uống ngay khi sữa còn ấm nóng là tốt nhất nha.

Chị em thấy đấy, sữa gừng nấu rất đơn giản. Người đang lạnh co ro mà uống 1 ly sữa gừng nóng này thì đảm bảo thấy ấm ngay.

Lưu ý: Bạn nên uống sữa gừng khoảng 2-3 tiếng trước khi đi ngủ, không nên uống sữa gừng quá muộn vì nếu uống xong mà đi nằm ngay, sữa gừng có thể khiến bạn bị ợ hơi nóng đấy.

Một vài công dụng của sữa gừng nóng mà có thể bạn chưa biết
Gừng tươi khi kết hợp với nước hoặc sữa ấm sẽ có tác dụng làm giãn mao mạch, đẩy nhanh quá trình tiết mồ hôi, hỗ trợ tuần hoàn máu. Vì thế khi thời tiết lạnh, sử dụng gừng tươi sẽ giúp làm ấm cơ thể, ngăn ngừa virus hợp bào hô hấp gây bệnh.
Ngoài ra, gừng còn chứa một lượng dồi dào Cineole - chất giúp hệ thần kinh thư giãn, giảm căng thẳng.
Sữa có chứa một số axit amin cần thiết để não sản xuất Serotonin và Melatonin - Các chất kích thích giấc ngủ dài và sâu, giúp điều hòa giấc ngủ rơi vào trạng thái vô cùng ổn định. Sữa cũng là một nguồn cung cấp các khoáng chất thiết yếu, bao gồm: Kali, calci, kẽm… rất cần thiết để duy trì sức khỏe xương.
Nhờ những công dụng này, mà uống 1 ly sữa gừng ấm vào buổi tối không chỉ giúp bạn làm ấm người mà còn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Các chuyên gia cho rằng việc uống sữa gừng hàng ngày sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tối đa trong thời tiết lạnh hoặc lúc giao mùa.

Theo Nhịp sống Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uống 1 ly này vào buổi tối, trời rét căm căm cũng không lo nhiễm lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO