Nơi đầu tiên giúp chị em sớm phát hiện ung thư vú

Ngọc Hân| 23/09/2020 16:30

Việt BáoTrong 5 loại ung thư hay gặp nhất ở nữ giới, ung thư vú đứng vị trí đầu tiên, nhưng từ lâu, các bệnh viện nước ta chưa có chuyên khoa đặc trị căn bệnh này.

TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, ung thư vú là căn bệnh có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp tỷ lệ chữa khỏi cao và chi phí điều trị thấp. Nếu phát hiện muộn đã di căn, việc điều trị sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Để giúp chị em phát hiện sớm ung thư vú, ngày 22/9, Bệnh viện Hùng Vương đã quyết định thành lập khoa Nhũ để tăng khả năng đáp ứng cho nhu cầu ngày càng lớn của người bệnh.

TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết mong mỏi, với sự ra đời của khoa Nhũ sẽ giúp nhiều chị em phụ nữ.

Theo BS.CKII Nguyễn Vũ Mỹ Linh, Trưởng khoa Nhũ, nhũ hoa là lĩnh vực khá mới mẻ đối với các bác sĩ Sản phụ khoa Việt Nam. Tuy nhiên ở các nước phát triển, vú học là ngành được quan tâm từ rất lâu, được đào tạo chuyên sâu cho sinh viên y khoa. Sau quá trình học tập, nhận chuyển giao kỹ thuật từ các chuyên gia Pháp, khoa Nhũ được hình thành và đi vào hoạt động.

Bác sĩ Linh cho biết, hiện ở khoa đã được đầu tư các trang thiết bị hiện đại như máy nhũ ảnh kỹ thuật số tầm soát ung thư vú, máy siêu âm độ phân giải cao đầy đủ các chế độ siêu âm màu, đàn hồi giúp chẩn đoán tổn thương vú chính xác. Bệnh viện đang triển khai điều trị ung thư vú giai đoạn sớm từ phẫu trị đến hóa trị, nội tiết với kế hoạch theo dõi sát, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng sẽ nâng cao chất lượng tầm soát ung thư vú bằng máy chụp nhũ ảnh 3 chiều đời mới và máy chụp cộng hưởng từ với bộ phận sinh thiết định vị chính xác tổn thương vú dưới X-quang, MRI. Các bệnh nhân ung thư vú cũng sẽ được ứng nhu cầu làm đẹp vòng một sau quá trình điều trị bệnh.

TS.BS Hoàng Diễm Tuyết kỳ vọng, khoa Nhũ tại bệnh viện sẽ góp phần giảm gánh nặng quá tải cho các Trung tâm ung thư, tăng cơ hội phát hiện, điều trị sớm các bệnh lý liên quan đến tuyến vú đặc biệt là bệnh lý ung thư, mang lại sự hài lòng, giảm lo lắng cho bệnh nhân.

Ngoài khoa Nhũ, Bệnh viện cũng đưa vào hoạt động khoa Di truyền học giúp sàng lọc phát hiện sớm các yếu tố bệnh lý của thai nhi, Đơn vị chăm sóc sức khỏe tiền mãn kinh-mãn kinh giúp bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho phụ nữ sau độ tuổi sinh sản.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nơi đầu tiên giúp chị em sớm phát hiện ung thư vú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO