Ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Việt Nam: Zalo xếp đầu, Facebook Messenger vị trí thứ hai

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 05/07/2024 19:46

Zalo tiếp tục là nền tảng nhắn tin phổ biến quý 1/2024.

anh-3(1).jpg

Theo báo cáo “The Connected Consumer” do Decision Lab vừa công bố, kết thúc quý 1/2024, Zalo tiếp tục giữ vị trí ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam, vượt trên các ứng dụng khác về tỉ lệ sử dụng và mức độ yêu thích từ người dùng.

Cụ thể, trong hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging Platform) trong báo cáo của Decision Lab, Zalo dẫn đầu với tỉ lệ sử dụng đạt 82%. Tỉ lệ này vượt xa so với nền tảng xếp thứ 2, với 61%. Ngoài ra, Zalo còn chiếm ưu thế về tỉ lệ yêu thích của người dùng, đạt 52%, cách biệt ứng dụng ở vị trí thứ 2 (20%).

Trong hạng mục video ngắn (Short video), Zalo gây bất ngờ khi nằm trong top 4 nền tảng có tỉ lệ xem video ngắn cao nhất, chỉ sau YouTube, TikTok và Facebook, và xếp trên Instagram. Mặc dù chỉ mới được ra mắt vào giữa năm 2023, tính năng này đã ghi nhận 23,7 triệu người dùng thường xuyên.

Ngoài ra, theo khảo sát của Decision Lab với ba nhóm tuổi khác nhau là Gen X (từ 42 - 63 tuổi), Gen Y (từ 27 - 42 tuổi) và Gen Z (từ 18 – 26 tuổi), Zalo được đánh giá là nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất với tỉ lệ cao ở cả 3 nhóm đối tượng người dùng.

Theo báo cáo năm 2023, Mini App đạt 18 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Tiện ích trong khung chat tích hợp với các ngân hàng cũng ghi nhận đến 9,6 triệu người dùng thường xuyên.

Trong mảng chuyển đổi số và hành chính công, hiện nay trên Zalo có hơn 16.000 Official Account đang hoạt động với 57 triệu lượt quan tâm và 1,7 tỷ lượt tương tác. Hơn 350 Mini App cũng đã được phát hành, phục vụ hơn 10 triệu người dùng, đáp ứng nhu cầu liên lạc và thực hiện dễ dàng thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước và đơn vị tiện ích công thuộc nhiều lĩnh vực như: y tế, giáo dục, nông nghiệp, giao thông công cộng... Gần đây nhất, mini app GoBus TPHCM đã lập kỷ lục sau hơn 1 tháng ra mắt với hơn 245.000 người dùng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Việt Nam: Zalo xếp đầu, Facebook Messenger vị trí thứ hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO