Ứng dụng công nghệ giọng đọc AI trong giáo dục

T/H| 21/02/2024 17:00

Sự phát triển nhanh chóng của giọng đọc AI đã mở ra những hướng đi mới trong giảng dạy và học tập. Do đó, các công cụ chuyển văn bản thành giọng nói như Vbee AIVoice đang dần đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm học tập.

image001.jpg

Công nghệ giọng đọc AI tác động đến giáo dục như thế nào?

Giáo dục luôn là một lĩnh vực năng động, không ngừng phát triển để thích ứng với các công nghệ cũng như phương pháp giảng dạy mới. Một công nghệ đã và đang tạo ra tác động đáng kể trong lĩnh vực này đó là công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói (Text To Speech). Công nghệ Text To Speech góp phần tạo ra một cuộc cách mạng hóa về cách thức học tập và tương tác của học sinh.

Với giọng đọc AI được tạo ra từ công nghệ Text To Speech, học sinh sẽ mở ra nhiều cơ hội tiếp cận thông tin, kiến thức, loại bỏ các rào cản và thúc đẩy một môi trường học tập hòa nhập hơn. Điều này đặc biệt có lợi cho những học sinh khuyết tật hoặc những người khiếm thị.

Giọng đọc AI tạo cơ hội cho học sinh khuyết tật tiếp cận rộng rãi với kiến thức.

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh tác động tích cực của công nghệ Text To Speech trong giáo dục. Ví dụ, một nghiên cứu do Đại học Cambridge thực hiện cho thấy những sinh viên sử dụng công nghệ này có sự cải thiện đáng kể về khả năng đọc hiểu và tiếp thu từ vựng so với những sinh viên chỉ dựa vào phương pháp đọc truyền thống. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh tác động tích cực đối với học sinh mắc chứng khó đọc, những học sinh này đã cảm thấy tự tin và có động lực hơn trong khả năng đọc của mình.

Ứng dụng công nghệ giọng đọc AI trong giáo dục với công cụ Vbee AIVoice

Khi nhu cầu đổi mới về cách thức giáo dục liên tục được đặt ra, công nghệ Text To Speech đang trở thành một phần không thể thiếu trong các lớp học hiện đại. Chính vì vậy, Vbee AIVoice - nền tảng tiên phong chuyển văn bản thành giọng nói “make in Vietnam” đã ra đời. Bằng cách khai thác sức mạnh của tiếng nói, nền tảng này tạo điều kiện cho các giáo viên có thể tạo ra một môi trường học tập toàn diện và hấp dẫn hơn cho học sinh. Đồng thời phát huy hết tiềm năng của các em.

image005.png
Vbee AIVoice là công cụ tạo giọng đọc AI hỗ trợ đắc lực trong giáo dục.

Vbee AIVoice cung cấp hơn 200 giọng AI (Text to Speech Voices) tự nhiên, chân thật và giàu cảm xúc giống như giọng người thật. Đồng thời, cho phép người dùng có thể điều chỉnh nhiều thông số khác nhau, chẳng hạn như cao độ, âm sắc và tốc độ, để tăng tính cảm xúc và biểu cảm cho giọng đọc AI được tạo ra. Với kho giọng đọc đa dạng, Vbee AIVoice được sử dụng để tạo các bài giảng, bài thuyết trình tự động cho hầu hết môn học.

Không chỉ giúp cho các bài giảng trở nên phong phú, hấp dẫn mà với khả năng phát âm chính xác, giọng đọc AI của Vbee còn hỗ trợ cải thiện khả năng phát âm đúng ở trẻ nhỏ hay khi học ngoại ngữ. Từ đó, xây dựng sự tự tin của học sinh về khả năng nói của mình thay vì phải vật lộn với việc giải mã các từ vựng không quen thuộc.

image007.jpg
Vbee AIVoice cung cấp đa dạng giọng đọc nam/nữ, vùng miền

Đối với những học sinh khuyết tật hay học sinh khiếm thị, Vbee AIVoice đã tạo ra một môi trường học tập toàn diện hơn. Ứng dụng Vbee AIVoice để xuất bản sách nói, giúp học sinh khuyết tật có thể tiếp cận nội dung kiến thức dễ dàng hơn bằng cách lắng nghe thay vì phải đọc, giảm bớt những rào cản mà họ gặp phải trong việc tiếp nhận thông tin. Điều này không chỉ thúc đẩy cơ hội học tập bình đẳng mà còn nâng cao sự tự tin và động lực của các em.

Không những vậy, giọng đọc AI còn có tiềm năng nâng cao trải nghiệm học tập tổng thể cho tất cả học sinh. Bằng cách chuyển đổi văn bản thành lời nói, Vbee AIVoice cho phép học sinh tương tác với nội dung thông qua nhiều giác quan, củng cố khả năng hiểu và ghi nhớ. Nó cũng cho phép học sinh nghe nội dung đồng thời theo dõi văn bản viết, nâng cao kỹ năng đọc hiểu.

image009.jpg
Tạo bài giảng với Vbee AIVoice giúp nâng cao hiệu quả học tập cho học sinh.

Ngoài ra, một điểm cộng sáng giá nữa của Vbee AIVoice đó là hỗ trợ chuyển đổi tới hơn 50 ngôn ngữ, cho phép các giáo viên tạo nội dung bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau nhằm phục vụ cả đối tượng sinh viên quốc tế.

Với nhiều lợi ích mang lại cho giáo dục, Vbee AIVoice có thể được ứng dụng trong nhiều công việc khác nhau. Từ giảng dạy trực tuyến cho đến xuất bản sách nói hay xây dựng bài giảng đa phương tiện… giúp tạo ra một môi trường học tập mới, hấp dẫn và hiệu quả hơn.

VBEE AIVOICE STUDIO - CÔNG CỤ CHUYỂN VĂN BẢN THÀNH GIỌNG NÓI (TEXT TO SPEECH)
Điện thoại: (0249 999 3399 - 0901 533 799
Website: vbee.vn
Email: contact@vbee.ai
Địa chỉ: Tầng 15 tòa Ngọc Khánh Plaza, Số 1 Phạm Huy Thông, Ba Đình, Hà Nội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ giọng đọc AI trong giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO