Ứng cử viên Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc: Triều Tiên là 'chính quyền bất hảo'

Mạnh Hùng| 09/04/2022 19:46

Tham dự phiên điều trần của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ ngày 7/4 (giờ địa phương), ông Philip Goldberg, người được chỉ định làm Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc, đã gọi Triều Tiên là “chính quyền bất hảo”.

Ứng cử viên Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc: Triều Tiên là 'chính quyền bất hảo'
Ông Philip Goldberg, người được chỉ định làm Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc lên tiếng chỉ trích Triều Tiên là 'chính quyền bất hảo'. (Nguồn: Reuters)

Ông này đồng thời cho rằng việc phi hạt nhân hóa toàn diện, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược phù hợp với mục tiêu không phổ biến vũ khí hạt nhân của Washington.

Theo ông Goldberg, Bình Nhưỡng đã vi phạm nghị quyết của Liên hợp quốc (LHQ), thỏa thuận quốc tế và cam kết của chính nước này. Mỹ cần làm mọi cách để đối đầu với "chính quyền bất hảo" của Triều Tiên.

Ứng cử viên Đại sứ Mỹ nhấn mạnh việc “phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược” là nhiệm vụ rất khó khăn, cần nỗ lực liên tục và quyết liệt hơn nữa.

Ông Goldberg từng giữ chức điều phối viên Bộ Ngoại giao Mỹ về việc thực thi lệnh trừng phạt của LHQ với Triều Tiên từ năm 2009 đến năm 2010 dưới thời Chính phủ cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ông được biết đến là một người cứng rắn trong vấn đề Triều Tiên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ứng cử viên Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc: Triều Tiên là 'chính quyền bất hảo'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO