Ukraine tuyên bố 'động tay' với Nga ở Biển Đen

Việt Hà| 22/06/2022 07:08

Ukraine xác nhận tấn công một giàn khoan dầu 4 tháp ở Biển Đen, cách đảo Crimea khoảng 70 km, do nó được quân đội Nga sử dụng như một cơ sở quân sự.

Ukraine tuyên bố 'động tay' với Nga ở Biển Đen. (Nguồn: NASA)
Hình ảnh vị trí giàn khoan của Nga bị Ukraine tấn công ngày 20/6. (Nguồn: NASA)

Diễn ra ngày 20/6, đây là cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng ngoài khơi bán đảo Crimea kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Ngày 21/6, phát biểu trong cuộc họp trực tuyến, thành viên chính quyền quân sự tỉnh Odessa Sergiy Bratchuk nói: “Trên những tháp đó, Nga đã tổ chức các trạm đồn trú nhỏ, đặt thiết bị phòng không, tác chiến radar và trinh sát".

Theo quan chức này, giàn khoan "được biến thành cứ điểm giúp Nga giành quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực Tây Bắc Biển Đen”.

Cho rằng những cơ sở như vậy là "mục tiêu quân sự hợp pháp" đối với Ukraine, ông Bratchuk nêu rõ: “Đây là một đơn vị đồn trú nhỏ, không chỉ là một cơ sở để chiết xuất khí đốt”.

Đại diện tỉnh Odessa cũng cho biết, các lực lượng Ukraine đã "giáng một đòn mạnh vào lực lượng đồn trú Nga" trên Đảo Rắn, vùng lãnh thổ mang tính biểu tượng ở Biển Đen do Moscow chiếm giữ khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Tuy nhiên, thừa nhận Hạm đội Biển Đen của Nga vẫn kiểm soát khu vực này, ông Bratchuk nhấn mạnh: “Chúng neo đậu cách bờ biển từ 80-100km và chiến thuật của họ là tên lửa, tên lửa và nhiều tên lửa hơn nữa”.

Trước đó, ngày 20/6, người đứng đầu bán đảo Crimea Sergey Aksyonov cáo buộc Ukraine bắn vào một dàn khoan dầu ở Biển Đen ngoài khơi bán đảo này, khiến 3 người bị thương và 7 người khác mất tích.

Hãng thông tấn Nga TASS đưa tin, vào thời điểm bị tấn công, giàn khoan có 109 người, trong đó, 94 người đã được sơ tán. Các hoạt động tìm kiếm vẫn tiếp tục.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine tuyên bố 'động tay' với Nga ở Biển Đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO