Ukraine tuyên bố chuẩn bị phản công

24/02/2023 21:23

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết, quân đội nước này đang chuẩn bị cho chiến dịch phản công, đẩy lùi lực lượng Nga khi cuộc xung đột đã bước sang năm thứ hai.

Ukraine tuyên bố chuẩn bị phản công - 1

Binh sĩ Ukraine ở Donetsk, miền Đông (Ảnh: AP).

"Cách đây một năm, chúng ta khó tiếp cận vũ khí hiện đại. Hiện giờ, các nước nhận thấy Ukraine là lá chắn cho châu Âu ở phía đông. Sẽ có một cuộc phản công. Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị và sẽ làm được", Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov cho biết trong thông điệp gửi lực lượng vũ trang Ukraine ngày 24/2.

Ông cho rằng, Ukraine đang "bước vào một giai đoạn mới với nhiệm vụ mới - phải giành chiến thắng". "Một năm trước, nhiều người nghĩ rằng Ukraine sẽ biến mất sau vài tuần. Nhưng mọi thứ đã thay đổi. Câu hỏi hiện giờ là chiến thắng của Ukraine sẽ như thế nào", Bộ trưởng Reznikov viết trong thông cáo.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng Ukraine nhấn mạnh, chiến thắng có nghĩa là khôi phục lại biên giới Ukraine được xác định năm 1991 và loại bỏ các mối đe dọa từ Nga.

Xung đột Nga - Ukraine đã bước sang năm thứ hai, song chưa bên nào đạt được bước tiến đột phá trên chiến trường hay đồng ý hòa đàm.

Nga được cho là đang chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công quy mô lớn để phá vỡ thế bế tắc trên chiến trường vào mùa xuân này. Trong khi đó, Ukraine cũng sẵn sàng phản công khi phương Tây bàn giao vũ khí hiện đại như xe tăng, hệ thống phòng không.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Błaszczak cho hay, nước này đã chuyển các xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard đầu tiên cho Ukraine, song không nêu cụ thể số lượng. Trước đó, giới chức Đức cho biết sẽ giao xe tăng Leopard cho Kiev vào khoảng cuối tháng 3.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine tuyên bố chuẩn bị phản công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO