Ukraine triển khai hành động lớn nhất kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự

Việt Hà| 18/07/2022 07:00

Ngày 17/7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cách chức Tổng công tố và người đứng đầu cơ quan an ninh nước này.

Ukraine triển khai hành động lớn nhất kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự. (Nguồn: AP)
Tổng thống Ukraine Zelensky. (Nguồn: AP)

Động thái diễn ra trong bối cảnh chính quyền Ukraine đang tiến hành cuộc cải tổ chính phủ lớn nhất kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở quốc gia láng giềng này, cách đây gần 5 tháng.

Tổng thống Zelensky thông báo, ông đã cách chức Tổng công tố Iryna Venediktova và người đứng đầu cơ quan an ninh Ivan Bakanov giữa lúc có rất nhiều trường hợp quan chức thực thi pháp luật của Ukraine bị cáo buộc tội phản quốc.

Trong bài phát biểu hàng ngày, ông Zelensky nói rõ: "Hôm nay, tôi đã đưa ra quyết định miễn nhiệm đối với Tổng công tố và người đứng đầu cơ quan an ninh Ukraine".

Theo nhà lãnh đạo, "một loạt tội ác chống lại nền tảng an ninh quốc gia và những mối liên hệ được ghi nhận giữa lực lượng an ninh Ukraine với các cơ quan đặc nhiệm của Nga đặt ra nghi vấn rất nghiêm trọng về người đứng đầu của các lực lượng này".

Theo ông Zelensky, nhà chức trách Ukraine hiện đang điều tra hơn 650 trường hợp quan chức an ninh nước này bị cáo buộc phản quốc, hỗ trợ và tiếp tay cho Nga, trong đó có 60 trường hợp các quan chức đã ở lại các vùng lãnh thổ bị Nga giành quyền kiểm soát và đang hoạt động chống lại Kiev.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine triển khai hành động lớn nhất kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO