Ukraine phóng 2 tên lửa, phá hủy sở chỉ huy tiền phương của Nga ở Kherson

11/06/2023 07:03

Quân đội Ukraine đã tiến hành một trận tập kích tên lửa nhằm vào căn cứ của Nga tại khu vực Mũi Arabat ở Kherson.

Ukraine phóng 2 tên lửa, phá hủy sở chỉ huy tiền phương của Nga ở Kherson - 1

Sở chỉ huy của nhóm tác chiến Dnepr của quân đội Nga tại Mũi Arabat ở Kherson bốc cháy sau vụ tập kích tên lửa của Ukraine (Ảnh: Twitter).

Trang Defense Express ngày 10/6 đưa tin, quân đội Ukraine đã tiến hành một cuộc tập kích tên lửa nhằm vào sở chỉ huy tiền phương của nhóm tác chiến Dnepr của quân đội Nga đặt tại khu vực Mũi Arabat ở Kherson.

Theo Defense Express, 2 tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh viện trợ đã đánh trúng căn cứ đặt bên trong một tòa nhà tại làng Shchaslyvtseve, quận Henichesk ở Kherson. Vị trí của trung tâm chỉ huy này nằm cách tiền tuyến giao tranh khoảng 140km.

Các nhân chứng cho biết nhiều tiếng nổ lớn đã được ghi nhận sau vụ tập kích tên lửa của Ukraine. Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy sở chỉ huy của quân đội Nga đã bắt lửa và bốc cháy dữ dội sau vụ tấn công tên lửa từ phía Ukraine.

Đặc biệt, Defense Express cho rằng căn cứ vừa bị tập kích đã từng được Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm trong chuyến thị sát tiền tuyến hồi tháng 4.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

Ở diễn biến ngược lại, quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tập kích tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Mirgorod của Ukraine. Vụ tập kích này đã gây ra thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng tại căn cứ Mirgorod, đồng thời phá hủy nhiều trang thiết bị quân sự của Ukraine.

Theo trang tin quân sự Avia-pro, vụ tập kích trên đã làm suy giảm đáng kể năng lực tác chiến của lực lượng không quân Ukraine. Tuy vậy, thiệt hại chi tiết của vụ tập kích trên hiện chưa được Kiev công bố.

Trước đó, vào hôm 29/5, Avia-pro đưa tin quân đội Nga đã tiến hành một vụ tập kích bằng tên lửa vào một căn cứ không quân của Ukraine tại tỉnh Khmelnitsky. Theo các nguồn tin của Avia-pro, vụ tập kích đã gây ra một vụ nổ dữ dội tại căn cứ không quân này, qua đó phá hủy ít nhất 5 máy bay chiến đấu của Ukraine. Nhiều cơ sở vật chất tại căn cứ này cũng bị hư hỏng nghiêm trọng.

Avia-pro cho biết vụ tấn công này đã được chuẩn bị từ trước, với mục tiêu chính là phi đội máy bay chiến đấu Su-24 của Ukraine.

Ukraine phóng 2 tên lửa, phá hủy sở chỉ huy tiền phương của Nga ở Kherson - 2

Tiêm kích Su-24MR có khả năng mang theo tên lửa hành trình Storm Shadow của Không quân Ukraine (Ảnh: Wikimedia).

Trong một tuyên bố được đưa ra trong cuộc gặp với người đồng cấp Anh Ben Wallace, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov tiết lộ Không quân Ukraine đang sử dụng các cường kích ném bom Su-24MR để phóng tên lửa hành trình Storm Shadow vào các mục tiêu của quân đội Nga.

Bộ trưởng Reznikov đánh giá rất cao sự phối hợp giữa cường kích Su-24MR và tên lửa Storm Shadow, đồng thời khẳng định tỷ lệ đánh trúng của loại vũ khí "thay đổi cuộc chơi" này là 100% kể từ khi được đưa vào sử dụng.

Avia-pro cho rằng vụ tập kích tên lửa hôm 29/5 của Nga vì vậy được thực hiện nhằm đáp trả các vụ tấn công của tên lửa Storm Shadow từ Ukraine trong thời gian qua.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine phóng 2 tên lửa, phá hủy sở chỉ huy tiền phương của Nga ở Kherson
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO