Ukraine phản công trên 5 mặt trận, phá hủy 9 xe tăng Nga trong một ngày

25/02/2023 18:44

Ukraine tuyên bố phá hủy hàng loạt khí tài quân sự của Nga trên các mặt trận trong ngày 24/2 khi hai nước đánh dấu tròn một năm chiến sự.

Ukraine phản công trên 5 mặt trận, phá hủy 9 xe tăng Nga trong một ngày - 1

Binh sĩ Ukraine tấn công các mục tiêu Nga ở thành phố Bakhmut (Ảnh: Reuters).

Theo thống kê của Bộ Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, hàng chục khí tài quân sự Nga, bao gồm 9 xe tăng và 9 xe chiến đấu bọc thép, đã bị phá hủy trong ngày 24/2. Đây là thời điểm Nga - Ukraine đánh dấu tròn một năm bắt đầu xung đột.

Quân đội Ukraine cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, hơn 3.300 xe tăng và hơn 6.600 xe chiến đấu bọc thép của Nga đã bị phá hủy khi tham gia chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Lực lượng Ukraine cũng tuyên bố đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga vào các khu vực Kupiansk, Lyman, Bakhmut, Avdiivka và Shakhtarsk trong ngày 24/2.

"Các lực lượng đối phương đang tập trung những nỗ lực chính vào các cuộc tấn công ở Kupiansk, Lyman, Bakhmut, Avdiivka và Shakhtarsk. Trong 24 giờ qua, lực lượng phòng thủ của chúng tôi đã đẩy lùi khoảng 70 cuộc tấn công trên các mặt trận đó", quân đội Ukraine cho biết.

Theo quân đội Ukraine, các lực lượng Nga đã tiến hành 27 cuộc không kích trong 24 giờ qua và 75 cuộc tấn công bằng pháo phản lực phóng loạt, gây thiệt hại tại nhiều thành phố. Ngoài ra, mối đe dọa tên lửa vẫn tiếp diễn trên khắp khu vực ở Ukraine.

Các cuộc giao tranh vẫn nổ ra trên các mặt trận tại Ukraine, đặc biệt tại miền Đông và miền Nam. Nga cũng tuyên bố phá hủy nhiều khí tài quân sự của Ukraine trong các chiến dịch tấn công.

Andrey Marochko, trung tá nghỉ hưu thuộc lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng ở miền Đông Ukraine, cho biết quân đội Nga đã phá hủy các nguồn lực, gồm trang thiết bị và nhân lực, do Ukraine tập trung gần Kremennaya ở Lugansk.

Trong cuộc họp báo hôm 24/2, Trung tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tuyên bố lực lượng Nga đã hạ 140 binh sĩ Ukraine dọc theo chiến tuyến Krasny Liman.

"Nhóm lực lượng trung tâm, với sự yểm trợ của các đơn vị pháo binh và máy bay, đã hạ 140 binh sĩ Ukraine gần khu định cư Novosadovoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng) và Ploshchanka, Makeyevka, Chervonopovka, Chervonaya Dibrova ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng)", ông Konashenkov nói, đồng thời cho biết 3 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe ô tô, các hệ thống pháo phóng loạt cũng bị phá hủy.

Tướng Konashenkov xác nhận, theo hướng Donetsk, các đơn vị Nga đã loại khỏi vòng chiến đấu 240 binh sĩ Ukraine, cùng với 2 xe tăng, 7 xe chiến đấu bọc thép, pháo D-20, D-30, pháo chống tăng D-44, pháo M777 do Mỹ sản xuất. Ngoài ra, sở chỉ huy và kho đạn dược của lực lượng vũ trang Ukraine gần Avdeevka tại Donetsk cũng bị phá hủy.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tại mặt trận Kharkov, máy bay và đạn pháo của Nga đã tấn công lực lượng Ukraine gần Dvurechnaya, Krakhmalnaya và Tabayevka ở Kharkov. Hơn 60 quân nhân Ukraine đã thiệt mạng ở khu vực này trong một ngày qua.

Bộ Quốc phòng Nga ước tính, tổng cộng 387 máy bay, 210 trực thăng, 3.228 máy bay không người lái, 405 hệ thống tên lửa phòng không, 8.011 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, 1.044 hệ thống rocket phóng loạt, 4.205 hệ thống pháo binh và súng cối, 8.515 xe quân sự đặc biệt của Ukraine đã bị phá hủy kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ukraine phản công trên 5 mặt trận, phá hủy 9 xe tăng Nga trong một ngày
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO