Ukraine nói về sáng kiến hòa bình của phương Tây, chấm dứt du lịch miễn thị thực với công dân Nga

Hậu Hải| 18/06/2022 10:21

Theo Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba, phương Tây không nên đề xuất cái mà ông gọi là những điều khoản không thể chấp nhận được để đổi lấy hòa bình với Nga.

Ngoại trưởng Ukraine bất ngờ đổ lỗi cho phương Tây: Đồn đoán Nga 'xâm lược' làm tổn hại nền kinh tế đất nước. (Nguồn: CBS News)
Ngoại trưởng Ukraine Kuleba cho rằng, phương Tây nên hỗ trợ Kiev trong xung đột với Nga. (Nguồn: CBS News)

Trong bài viết trên tạp chí Foreign Affairs ngày 17/6, Ngoại trưởng Kuleba cho rằng: "Phương Tây không nên đề xuất những sáng kiến hòa bình, cùng với đó là các điều khoản không thể chấp nhận được, thay vào đó, họ nên hỗ trợ Ukraine giành chiến thắng".

Ông cũng bình luận thêm, Ukraine không chỉ cần vũ khí hạng nặng mà còn cần thêm cả các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga.

Cùng ngày, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết, Nội các nước này đã quyết định áp dụng chế độ thị thực đối với công dân Nga bắt đầu từ ngày 1/7.

Trên ứng dụng Telegram, ông Shmyhal cho biết, quyết định trên được thông qua theo yêu cầu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Zelensky khẳng định, Kiev đã quyết định chấm dứt du lịch miễn thị thực đối với công dân Nga do "các mối đe dọa chưa từng có đối với an ninh quốc gia, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ" của Ukraine.

Trước đây, công dân Nga không cần thị thực khi nhập cảnh vào Ukraine, và họ được phép lưu trú không quá 90 ngày trong thời hạn 180 ngày kể từ ngày nhập cảnh đầu tiên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine nói về sáng kiến hòa bình của phương Tây, chấm dứt du lịch miễn thị thực với công dân Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO