Ukraine: Nga đang tập hợp lực lượng cho một cuộc tấn công, 10 hành lang nhân đạo được thiết lập để sơ tán dân thường

Chu Văn| 09/04/2022 15:55

Phó Thủ tướng Ukraine, Iryna Vereshchuk ngày 9/4 thông báo 10 hành lang nhân đạo đã được nhất trí mở cho dân thường rời khỏi các khu vực đang bị Nga bao vây, trong đó có hành lang dành cho những người di tản bằng phương tiện giao thông cá nhân từ thành phố cảng Mariupol.

Vụ việc ở Bucha: Mỹ-Anh gây sức ép với Nga, Lầu Năm Góc nói không thể xác thực thông tin của Ukraine. (Nguồn: AP)
Ukraine thông báo 10 hành lang nhân đạo đã được nhất trí mở cho dân thường rời khỏi các khu vực đang bị Nga bao vây. (Nguồn: AP)

Cùng ngày, Thống đốc Luhansk, ông Serhiy Gaidai cho biết, cần tiến hành thêm các đợt sơ tán dân thường khỏi khu vực này vì các vụ pháo kích gia tăng trong những ngày gần đây và Nga đã điều thêm lực lượng đến.

Khoảng 30% người dân vẫn ở trong các khu định cư ở Luhansk và họ đã được yêu cầu sơ tán.

Phát biểu trên truyền hình, ông Gaidai nói: "Họ (Nga) đang tập hợp lực lượng cho một cuộc tấn công và chúng tôi thấy số vụ pháo kích đã tăng lên".

Trước đó, cùng ngày, tình báo quân đội Anh cho biết, "các hoạt động của Nga tiếp tục tập trung vào khu vực Donbas, Mariupol và Mykolaiv, được yểm trợ bởi các vụ phóng tên lửa hành trình liên tiếp vào Ukraine của lực lượng hải quân Nga".

Theo bộ này, tham vọng của Nga trong việc thiết lập một hành lang trên bộ giữa Crimea và Donbas tiếp tục bị cản trở bởi sự kháng cự quyết liệt của người Ukraine.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine: Nga đang tập hợp lực lượng cho một cuộc tấn công, 10 hành lang nhân đạo được thiết lập để sơ tán dân thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO