Ukraine muốn thu thập tất cả dữ liệu trong vụ tên lửa rơi xuống lãnh thổ Ba Lan

17/11/2022 09:55

Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 16/11 cho biết, Ukraine muốn tìm hiểu tất cả sự thật xung quanh vụ tên lửa rơi xuống Ba Lan vào ngày 15/11, khiến 2 người thiệt mạng.

Trong bài phát biểu qua video, ông Zelensky nói rằng: “Việc làm rõ mọi tình huống về cách thức cuộc tấn công của Nga vượt qua biên giới Ba Lan hiện là một vấn đề tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Lập trường của Ukraine rất minh bạch. Chúng tôi muốn thu thập tất cả các thông tin để làm rõ sự thật. Đó là lý do chúng tôi muốn các chuyên gia của mình tham gia vào công việc điều tra quốc tế và có quyền truy cập tất cả các dữ liệu sẵn có cũng như hiện trường vụ nổ”.

Tổng thống Zelensky cho biết, ông đã thảo luận với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, trong đó nhấn mạnh rằng chính “hành vi gây hấn của Nga đã khiến hai công dân Ba Lan thiệt mạng”.

Trước đó, các quan chức Ba Lan cho rằng, nhiều khả năng quả tên lửa rơi xuống khu vực biên giới Przewodow của Ba Lan là của Ukraine, được hệ thống phòng không nước này triển khai trong bối cảnh Kiev muốn đáp trả làn sóng tấn công bằng tên lửa của Nga ngày 15/11.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga đã phủ nhận mạnh mẽ cáo buộc cho rằng Moscow có liên hệ với vụ rơi tên lửa ở Ba Lan, đồng thời khẳng định một cuộc điều tra công bằng sẽ cho thấy vụ việc này chính là một hành vi khiêu khích. Bộ Ngoại giao Nga cũng gọi phản ứng của một số nước NATO trước vụ việc trên là "rất tồi tệ"./.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ukraine muốn thu thập tất cả dữ liệu trong vụ tên lửa rơi xuống lãnh thổ Ba Lan
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO