Ukraine mong giải cứu binh sĩ nước ngoài bị kết án tử hình ở Donbass

Minh Quân| 12/06/2022 07:01

Chính quyền Ukraine khẳng định đang làm mọi thứ có thể để cứu 3 công dân nước ngoài bị lực lượng ly khai ở vùng Donbass kết án tử hình.

Ukraine báo tin không vui ở Donbass, Nga đạt bước tiến đáng kể? (Nguồn: AFP)
Ukraine đang nỗ lực giải cứu 3 binh sĩ nước ngoài bị lực lượng ly khai Donbass bắt giữ. (Nguồn: AFP)

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia, ông Fedir Venislavskyi, thành viên Ủy ban An ninh Quốc gia Ukraine, nêu rõ: “Cả Bộ Quốc phòng và Ban Giám đốc Cơ quan tình báo Ukraine - có trách nhiệm xử lý hoạt động trao đổi tù nhân - đang triển khai mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo những công dân nước ngoài này... được giải cứu”. Song ông không nêu rõ chi tiết.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk tin tưởng lực lượng ly khai rốt cuộc sẽ hành động sáng suốt, bởi “họ nhận thức rõ về tác động không thể khắc phục được đối với họ và người Nga nếu thực hiện bất kỳ bước đi sai lầm nào với 3 người lính của chúng tôi”.

Trước đó một ngày, Chính phủ Anh đã lên án bản án tử hình nói trên, cho rằng đây là quyết định “vi phạm nghiêm trọng” Công ước Geneva, trong đó quy định các tù nhân chiến tranh được hưởng quyền miễn trừ và không bị truy tố vì tham gia vào những hành động thù địch.

Phía Kiev vẫn khẳng định các binh sĩ nước ngoài đã ký hợp đồng với lực lượng vũ trang Ukraine; do đó họ được luật pháp quốc tế bảo vệ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine mong giải cứu binh sĩ nước ngoài bị kết án tử hình ở Donbass
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO