Ukraine khiến Belarus 'nóng mặt', triệu gấp tùy viên quân sự của Kiev trao công hàm phản đối

Bảo Hà| 06/12/2021 08:05

Ngày 5/12, Bộ Quốc phòng Belarus tuyên bố triệu một tùy viên quân sự Ukraine để phản đối hành động mà họ miêu tả là máy bay của Kiev liên tục vi phạm không phận Belarus.

Ukraine khiến Belarus 'nóng mặt', triệu gấp tùy viên quân sự của Kiev trao công hàm phản đối. (Nguồn: Fine art America)
Hình ảnh một chiếc Mi-8 của Ukraine. (Nguồn: Fine art America)

Bộ trên nêu rõ: "Cục hợp tác quân sự quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng triệu tập tùy viên quân sự tại Đại sứ quán Ukraine ở Minsk để trao công hàm phản đối do các hành vi vi phạm thường xuyên hơn của Kiev đối với biên giới quốc gia Belarus".

Theo tuyên bố, Belarus đã thông báo cho tùy viên quân sự này rằng, "phía Ukraine đang né tránh đối thoại để giải quyết tranh cãi cả về vấn đề hợp tác quân sự quốc tế lẫn kiểm soát vũ khí, điều này rất đáng lo ngại".

Bên cạnh đó, Minsk cáo buộc những động thái trên của Ukraine cho thấy, "một mối đe dọa đối với an ninh của Belarus có thể xuất hiện ở hướng Nam (hướng biên giới Ukraine-Belarus)".

Trước đó, Minsk cáo buộc một máy bay trực thăng quân sự Mi-8 của Ukraine đã bay vào lãnh thổ Belarus 1 km trong khi diễn tập trong ngày 4/12, tuy nhiên, người phát ngôn của cơ quan biên phòng Ukraine bác bỏ cáo buộc này.

Lực lượng biên phòng Belarus cảnh báo sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả "rất cứng rắn" trong trường hợp biên giới nước này với Ukraine tiếp tục vi phạm.

Hiện Bộ Ngoại giao Ukraine không phản hồi khi được đề nghị bình luận về vụ việc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine khiến Belarus 'nóng mặt', triệu gấp tùy viên quân sự của Kiev trao công hàm phản đối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO