Ukraine hy vọng cánh cửa NATO 'vẫn mở' cho Kiev, Anh nói Nga phải chịu trách nhiệm về xung đột

Việt Hà| 05/07/2022 10:19

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, ông chưa thấy bất kỳ điều kiện tiên quyết nào để Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thay đổi chính sách về tư cách thành viên của Kiev.

Ukraine hy vọng cánh cửa NATO 'vẫn mở' cho Kiev, Anh nói Nga phải chịu trách nhiệm về xung đột. (Nguồn: AFP)
Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba. (Nguồn: AFP)

Ngày 4/7, trả lời hãng truyền thông Levyy Bereg, Ngoại trưởng Kuleba cho biết: “Tôi hy vọng NATO sẽ tiếp tục xác nhận trong tương lai gần việc cánh cửa gia nhập NATO vẫn mở và quyết định của Hội nghị thượng đỉnh tại Bucharest vẫn còn hiệu lực".

Theo nhà ngoại giao Ukraine, nước này vẫn còn nguyên cơ hội hội nhập châu Âu-Đại Tây Dương và "không thấy khả năng NATO thay đổi lập trường về vấn đề này trong ngắn hạn”.

Trước đó, hồi tháng 3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận: “Ukraine không phải là thành viên của NATO. Chúng tôi hiểu điều đó.

Chúng tôi đã nghe nói rằng cánh cửa gia nhập đã mở trong nhiều năm, nhưng chúng tôi không thể tham gia. Đó là sự thật và nó phải được công nhận".

Liên quan xung đột Nga-Ukraine, cùng ngày, bên lề Hội nghị tái thiết Ukraine tại Lugano, Thụy Sỹ, Ngoại trưởng Anh Liz Truss nói, Nga cần phải giúp chi trả cho những thiệt hại đã gây ra cho Kiev trong chiến dịch quân sự mà Moscow phát động.

Ngoại trưởng Anh nhấn mạnh: "Chúng tôi đang xem xét các lựa chọn về việc huy động tài sản của Nga. Anh đang xem xét dự luật tịch thu tài sản từ những người chịu trách nhiệm về cuộc chiến”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine hy vọng cánh cửa NATO 'vẫn mở' cho Kiev, Anh nói Nga phải chịu trách nhiệm về xung đột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO