Ukraine hứng 'mưa tên lửa'

Quỳnh Như| 15/12/2023 11:28

Quân đội Nga đã thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn bằng 10 tên lửa đạn đạo vào các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Ukraine.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết: "Ngày 13/12, Nga đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào thủ đô Kiev. Tất cả các tên lửa đã bị lực lượng phòng không Ukraine phá hủy".

Bộ này cũng chỉ ra rằng, các tên lửa bị đánh chặn được xác định là tên lửa 48N6 phóng từ hệ thống phòng không S-400 và tên lửa Iskander.

Ukraine hứng 'mưa tên lửa' ảnh 1

Cùng ngày, Nga tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công trên một số mặt trận và đang cố gắng bao vây Avdiivka. 10 máy bay không người lái (UAV) Shahed-136/131 đã được lực lượng Nga phóng đi. Phía Ukraine tuyên bố, toàn bộ UAV tấn công đều bị lực lượng phòng không nước này phá hủy.

Theo các nhà phân tích của Defense Express, cuộc tấn công hôm 13/12 được đánh giá là cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo có quy mô lớn nhất kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Mặc dù phía Ukraine tuyên bố đã đánh chặn thành công loạt tên lửa này nhưng cần lưu ý rằng, mảnh vỡ của tên lửa S-400 và Iskander vẫn có thể gây ra một số thiệt hại đáng kể.

Tên lửa 48N6 được thiết kế để sử dụng chống lại các mục tiêu trên không, có thể được phóng theo quỹ đạo đạn đạo. 48N6 có trọng lượng 1,8 tấn trong đó đầu đạn nặng 180 kg. Với hệ thống đẩy mạnh mẽ, tên lửa có thể tiêu diệt các mục tiêu trên không trong phạm vi 250 km.

Trong khi đó, Iskander là một trong những hệ thống tên lửa chiến thuật hiện đại nhất của Nga. Tên lửa có chiều dài 7,2 m, đường kính 0,95 m, trọng lượng bay 3,8 tấn; đầu đạn 380 kg, có thể bay trên độ cao 50 km.

Hệ thống tên lửa được thiết kế để tấn công các mục tiêu trong phạm vi lên đến 500 km. Điều này giúp chúng dễ dàng xuyên thủng các hệ thống phòng thủ của đối phương.

Theo Defense Express, Pravda

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine hứng 'mưa tên lửa'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO