Ukraine công bố thiệt hại sau vụ không kích của Nga

11/10/2022 02:11

Chính phủ Ukraine cho biết nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này đã bị hư hại sau các đợt không kích của Nga ngày 10/10.

Xem thêm: Tổng thống Putin xác nhận Nga không kích Ukraine

RT dẫn lời Thủ tướng Ukraine Denis Shmigal cho biết, nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine đã bị thiệt hại nghiêm trọng sau khi Nga thực hiện các cuộc tập kích bằng tên lửa vào sáng ngày 10/10 (theo giờ địa phương).

Thủ tướng Shmigal cũng chia sẻ với người dân ở các khu vực đang phải tạm ngưng các dịch vụ thiết yếu gồm điện, nước và thông tin liên lạc.

“Tính đến 11h sáng 10/10, 11 cơ sở hạ tầng quan trọng tại 8 vùng và thủ đô Kiev đã bị hư hại do các cuộc không kích. Chúng ta phải sẵn sàng đối mặt với tình trạng điện, nước và thông tin liên lạc bị gián đoạn trong những ngày tới”, Thủ tướng Shmigal nói.

Ukraine công bố thiệt hại sau vụ không kích của Nga - 1

Một góc thành phố Kiev sau cuộc không kích của Nga sáng 10/10. (Ảnh: The New York Times)

Ông Shmigal cũng nhắc lại tuyên bố Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng người dân không nên sợ hãi và giữ vững lập trường.

Truyền thông Ukraine cho biết, những mục tiêu tên lửa Nga nhắm đến là các nhà máy điện, cơ sở năng lượng ở khu vực Kiev, Lviv, Kharkov và Zhitomir.

Chính quyền thành phố Kiev đã kêu gọi người dân tiết kiệm nước sạch, sạc đầy các thiết bị đề phòng tình trạng mất điện sắp đến. Ngoài Kiev, một số thành phố như Lviv và Kharkov cũng đứng trước nguy cơ mất nước khi các trạm bơm không có điện để vận hành.

Ngoài các nhà máy điện, một số cơ quan an ninh của Ukraine cũng bị tấn công, điển hình là trụ sở cơ quan an ninh quốc gia (SBU) trên đường Vladimirskaya.

Còn theo văn phòng Đại tướng Valery Zaluzhny, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Nga đã bắn ít nhất 84 tên lửa hành trình vào nhiều mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine, đồng thời tuyên bố bắn hạ thành công 43 tên lửa trong số đó. Ngoài tên lửa, Nga còn sử dụng cả máy bay cảm tử không người lái cho đợt không kích lần này.

Trong cuộc họp ngày 10/10, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, mục tiêu của cuộc tấn công bằng tên lửa dẫn đường có độ chính xác cao đã đạt được, tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị nhắm trúng.

Ukraine công bố thiệt hại sau vụ không kích của Nga - 2

Bản đồ các vùng của Ukraine bị tên lửa Nga tấn công vào sáng 10/10. (Ảnh: CNN)

“Hôm nay, các lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện cuộc tấn công lớn sử dụng vũ khí chính xác tầm xa nhắm vào các cơ sở quản lý quân sự, thông tin liên lạc và năng lượng của Ukraine. Nga đã đạt được mục tiêu đề ra. Tất cả các cơ sở đều bị đánh trúng", Trung tướng Igor Konashenkov - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cảnh báo Ukraine sẽ phải đối mặt với nhiều cuộc tấn công hơn sau khi hứng chịu cuộc tấn công tên lửa lớn vào thủ đô Kiev và các thành phố khác của nước này.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine công bố thiệt hại sau vụ không kích của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO