Ukraine công bố số binh sĩ thiệt mạng sau 7 tuần giao tranh

Hiền Thu| 16/04/2022 17:09

Khoảng 2.500-3.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong 7 tuần chiến tranh với Nga và khoảng 10.000 người bị thương.

Ukraine thông báo về số thương vong trong giao tranh
Binh sĩ Ukraine đứng trước chiếc máy bay chở hàng Antonov An-225 Mriya, chiếc máy bay lớn nhất thế giới, bị phá hủy, tại một sân bay ở khu định cư Hostomel, vùng Kyiv, Ukraine, ngày 3/4. (Nguồn: Reuters)

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy ngày 15/6 cho biết khoảng 2.500-3.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong 7 tuần chiến tranh với Nga và khoảng 10.000 người bị thương.

Theo Tổng thống Zelensky, chưa có thống kê về thương vong dân thường và đã có khoảng 19.000 đến 20.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh, nay đã bước sang tuần thứ 8.

Nga vẫn luôn phủ nhận việc tấn công dân thường kể từ khi bắt đầu xâm lược Ukraine vào ngày 24/2.

Trong một diễn biến liên quan, các quan chức địa phương cho biết ít nhất 2 dân thường thiệt mạng và 4 người bị thương trong các cuộc tấn công của Nga trên khắp Ukraine trong ngày 16/4.

Trong một bài đăng trên ứng dụng Telegram, Thống đốc khu vực Luhansk, ông Serhiy Gaidai cho hay một người đã thiệt mạng và 3 người bị thương trong cuộc pháo kích ở khu vực này.

Ông Gaidai kêu gọi nhanh chóng sơ tán người dân, đồng thời nói thêm rằng các xe buýt đã sẵn sàng cho những người muốn sơ tán khỏi khu vực.

Trong khi đó, Thống đốc Poltava, ông Dmytro Lunin cũng cho biết một người thiệt mạng và một người bị thương trong một cuộc tấn công qua đêm vào một ngôi làng nhỏ gần Poltava, thủ phủ vùng Poltava ở miền Trung Ukraine.

Sáng sớm 14/6, các tiếng nổ lớn đã được ghi nhận tại thủ đô Kiev của Ukraine và ở thành phố Lviv, miền Tây nước này, nhưng không có thông tin về thương vong hoặc thiệt hại. Thị trưởng của Kiev cho biết, lực lượng cứu hộ và y tế đang làm việc tại khu vực xảy ra vụ nổ ở ngoại ô Kiev.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine công bố số binh sĩ thiệt mạng sau 7 tuần giao tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO