Ukraine công bố bằng chứng tấn công các tàu đổ bộ Nga ở Crưm

11/11/2023 13:05

Cơ quan tình báo quân sự Ukraine (HUR) vừa công bố bằng chứng video nhằm khẳng định các lực lượng nước này đã tấn công và đánh chìm 2 tàu đổ bộ tốc độ cao của Nga ở Crưm.

Báo Kyiv Independent trích dẫn lời đại diện HUR cho biết, quân đội Ukraine đã dùng các xuồng không người lái thực hiện vụ tập kích vào các tàu Nga ở bến cảng thị trấn Chornomorske, Crưm từ đêm 9/11 đến rạng sáng 10/11.

Các tàu của Moscow bị tấn công được xác định là loại tàu đổ bộ tốc độ cao lớp Serna. Chúng có thể chuyên chở 45 tấn hàng hóa và 92 lính đổ bộ có vũ trang. Những tàu này thường được trang bị hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2 và đảm trách vai trò bảo vệ phần còn lại của Hạm đội Biển Đen Nga.

Trong đoạn video do HUR công bố, 2 xuồng không người lái của Kiev đã tiếp cận các tàu của đối phương trước khi kích nổ chúng. Nhà chức trách Ukraine nói, cả 2 tàu đổ bộ của Nga đều bị chìm sau sự cố.

tau do bo tan cong nhanh lop serna nga.jpg
Các tàu đổ bộ tốc độ cao lớp Serna của Nga. Ảnh: Wikimedia

Moscow chưa lên tiếng bình luận về các thông tin. Trong khi đó, các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh một cách độc lập phát biểu của HUR.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine công bố bằng chứng tấn công các tàu đổ bộ Nga ở Crưm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO