Ukraine cáo buộc Nga tấn công nhà máy tên lửa và cơ sở sản xuất khí đốt

17/11/2022 20:00

Quan chức Ukraine cáo buộc Nga tấn công cơ sở sản xuất khí đốt và nhà máy tên lửa trong đợt không kích mới ngày 17/11.

wxjxuwf4xjiebagr3fivfpty44-2275.jpg
Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal. Ảnh: Reuters

Những tiếng nổ lớn đã được báo cáo ở một số vùng của Ukraine, bao gồm cảng Odesa ở phía Nam, thủ đô Kiev và thành phố Dnipro. Người dân được khuyến khích tìm nơi trú ẩn khi cảnh báo không kích vang lên.

Thủ tướng Ukraine – Denys Shmyhal cho biết trong số các mục tiêu của đợt không kích mới nhất, có một nhà máy sản xuất tên lửa lớn ở Dnipro.

“Tên lửa đang bay qua Kiev. Họ đang không kích các cơ sở sản xuất khí đốt của chúng tôi”, hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Shmyhal cho biết. Hiện chưa rõ Thủ tướng Ukraine đang đề cập đến cơ sở sản xuất khí đốt nào.

Nga đã tăng cường các cuộc không kích vào các cơ sở năng lượng của Ukraine trong những tuần gần đây.

Kiev cho biết lực lượng phòng không Ukraine đã đánh chặn nhiều tên lửa và máy bay không người lái của Nga. Trong đó, hai tên lửa hành trình và bốn máy bay không người lái của Nga đã bị bắn hạ gần thủ đô Kiev hôm 16/11.

Hiện chưa có thông tin về bất kỳ trường hợp tử vong nào trong đợt không kích mới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Oleg Nikolenko cho biết: “Sáng nay, Nga đã phóng một loạt tên lửa vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine. Họ muốn tước điện và khí đốt của hàng triệu người, trong bối cảnh thời tiết giá rét. Hãy gửi thêm cho chúng tôi hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa để ngăn chặn thảm kịch này. Sự chậm trễ phải trả giá bằng mạng sống."

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine cáo buộc Nga tấn công nhà máy tên lửa và cơ sở sản xuất khí đốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO